ภาคประชาชน-องค์กรต่างๆ ในสงขลา ให้กำลังใจ “นพ.สุภัทร”

สังคม
9 ก.ค. 63
16:00
1,956
Logo Thai PBS
ภาคประชาชน-องค์กรต่างๆ ในสงขลา ให้กำลังใจ “นพ.สุภัทร”
ภาคประชาชน-องค์กรต่างๆ ใน จ.สงขลา ให้กำลังใจ "หมอสุภัทร" หลังถูกกลุ่มหนุนนิคมฯ จะนะ ชุมนุมขับไล่ให้พิจารณาตัวเอง ขณะที่หมอระบุจะทำตามหน้าที่ดูแลสุขภาพประชาชนในชุมชนเหมือนเดิม

วันนี้ (9 ก.ค.2563) เวลา 10.30 น. ตัวเครือข่ายภาคประชาชน องค์กร หน่วยงานต่างๆ หลายร้อยคน เดินทางมายัง โรงพยาบาลจะนะ จ.สงขลา เพื่อให้กำลังใจ นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ ภายหลังกลุ่มผู้สนับสนุนโครงการจะนะเมืองต้นแบบอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต เดินทางมายื่นหนังสือให้พิจารณาตัวเอง กรณีคัดค้านโครงการดังกล่าวเมื่อวานนี้ (8 ก.ค.)

 

โดยกลุ่มนักเรียนของวิทยาลัยเทคโนโลยีสันติวิทย์ สงขลา ซึ่งไม่เคยเข้าร่วมกิจกรรมในการคัดค้านโครงการ ได้ร่วมกันเดินขบวน ถือแผ่นป้ายให้กำลังใจ นพ.สุภัทร โดยให้เหตุผลว่า “การที่รังแกคนดีเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครือข่ายภาคประชาชนและกลุ่มองค์กรต่างๆ รวมตัวในห้องประชุมของโรงพยาบาลจะนะ และพูดคุยถึงความขัดแย้งที่เกิดขึ้นจากโครงการ รวมถึงการขับไล่ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ ก่อนจะร่วมกันมอบดอกกุหลาบ ให้กำลังใจ และสวมกอด แสดงความรัก ให้กำลังใจ

 

นางเอกจิตร จันทร์จิตรจริงใจ อดีตครูใน อ.จะนะ มอบแจกันดอกธรรมรักษา ให้กับ นพ.สุภัทร เพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้ธรรมะรักษา คุ้มครอง หมอสุภัทรด้วย

จากนั้น นพ.สุภัทรกล่าวว่า ไม่หวั่นไหวกับกรณีที่เกิดขึ้น ขอขอบคุณกำลังใจ ขอให้ชาวจะนะที่มาในวันนี้ กลับไปในชุมชนและบอกกล่าวกันว่า ตนรวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลจะนะ ยังยืนยันดูแลทุกคนทุกฝ่ายเหมือนเดิม เพราะเราทำหน้าที่ในจรรยาบรรณของเรา ดูแลทุกฝ่าย เป็นพี่น้องกันเหมือนเดิม

 

ถ้าเป็นไปได้ก็อยากชวนมาคุยว่า จะนะไปพัฒนาไปทางไหน หน้าที่สำคัญของหมอ พยาบาล เภสัช และบุคลากรทางการแพทย์ มีหน้าที่ 4 อย่าง คือ รักษาผู้ป่วย ป้องกันโรค ส่งเสริมสุขภาพและฟื้นฟูสุขหลังเจ็บป่วย ดังนั้น สิ่งใดที่ป้องกันได้เราต้องทำให้ป่วยแล้วมารักษา ทำให้เกิดความทุกข์ต่อครอบครัว ชุมชน ซึ่งเราพยายามทำในส่วนของการป้องกันโรค

 

ผอ.รพ.จะนะกล่าวต่อว่า การที่ทุกคนมาในวันนี้ มีความหมายว่าเราเลือกทางเดียวกัน คือ เส้นทางไปสู่ความสุขและยั่งยืน จึงอยากให้คนจะนะเลือกที่จะสร้างจะนะจากความต้องการของเราเอง ไม่ใช่ให้คนอื่นมาเลือกให้

เวทีรับฟังความเห็นของ ศอ.บต.ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 11 ก.ค.นี้ กำลังจะเปลี่ยนจะนะตลอดไป โดยใช้เวลาเพียง 3 ชั่วโมง ในการรับฟังความเห็น ซึ่งการรับฟังความเห็น นั้น ถูกระเบียบราชการแต่ไม่มีความชอบธรรมใดๆ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยื่นร้อง UN ค้าน “นิคมฯ จะนะ” ทำชุมชนแตกแยก-ปิดกั้นเห็นต่าง

ตร.ภาค 9 สั่งเตรียมกำลัง รับมือเวทีพิจารณ์ “นิคมฯ จะนะ”

ตำรวจบุกพบแกนนำ-นักวิชาการ ขวางร่วมเวทีนิคมอุตฯ จะนะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง