ขนส่งฯ แจงทะเบียนรถ "ฌอน" ของจริง

สังคม
9 ก.ค. 63
16:02
9,006
Logo Thai PBS
ขนส่งฯ แจงทะเบียนรถ "ฌอน" ของจริง
กรมการขนส่งทางบก แจงการจดทะเบียนรถเลขสวยของ "ฌอน บูรณะหิรัญ" เป็นการซื้อทะเบียนต่อจากผู้ที่ประมูลเลขได้ในอดีต ไม่ใช่ทะเบียนปลอมหรือสวมทะเบียน

วันนี้ (9 ก.ค. 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเพจดังตั้งข้อสังเกตทะเบียนรถเลขสวยของ "ฌอน บูรณะหิรัญ" นักสร้างแรงบันดาลใจ ที่นำทะเบียน ฌบ 6767 กรุงเทพมหานคร มาติดกับรถ BMW i8 ว่า เป็นการสวมทะเบียนหรือไม่ เนื่องจากได้ไปตรวจสอบในช่องทางต่าง ๆ แล้ว พบสถานะยกเลิกเลขทะเบียน

ล่าสุด นางจันทิรา บุรุษพัฒน์ รองอธิบดีฝ่ายปฎิบัติการ กรมการขนส่งทางบก ชี้แจงว่าเลขทะเบียนรถดังกล่าว เป็นทะเบียนที่มาจากการประมูลเลขสวยของกรมการขนส่งทางบก ซึ่งมีผู้ประมูลไปก่อนหน้านี้หลายปี จากนั้น นายฌอน ต้องการใช้เลขทะเบียนดังกล่าว จึงมีการเจรจาขอซื้อกรรมสิทธิ์จากผู้ถือคนก่อนและตกลงซื้อขาย โดยเจ้าของป้ายทะเบียนได้ทำการส่งมอบทะเบียนให้กับนายฌอน จึงไม่ถือว่าเป็นทะเบียนปลอมหรือการสวมทะเบียน

ทั้งนี้ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นายฌอน ได้มอบหมายตัวแทนให้มาดำเนินการแจ้งโอนย้านกรรมสิทธิ์ให้เป็นชื่อของตนเองอย่างถูกต้อง แต่เนื่องจากช่วงเวลานั้นเอกสารการโอนย้ายยังไม่ครบถ้วนถูกต้อง ทำให้การโอนกรรมสิทธิ์ยังไม่เรียบร้อย อย่างไรก็ตามยืนยันว่า ขณะนี้การดำเนินการโอนย้ายกรรมสิทธิ์ถือครองทะเบียนดังกล่าว เสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ฌอน" แจงเงินบริจาค-โชว์สเตทเมนต์ เตรียมโอนทุกบาททุกสตางค์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง