พบศพ "นายกเทศมนตรีกรุงโซล" บนเขา หลังหายตัวจากบ้าน

ต่างประเทศ
10 ก.ค. 63
09:00
3,782
Logo Thai PBS
พบศพ "นายกเทศมนตรีกรุงโซล" บนเขา หลังหายตัวจากบ้าน
ตำรวจพบศพ "ปัก วอนซุน" นายกเทศมนตรีกรุงโซล บนเขาทางตอนเหนือของกรุงโซล หลังหายตัวจากบ้านพักวานนี้ โดยเจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหานาน 7 ชั่วโมง

วันนี้ (10 ก.ค.2563) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายปัก วอนซุน นายกเทศมนตรีกรุงโซล เกาหลีใต้ เสียชีวิตแล้วหลังจากหายตัวไปวานนี้ (9 ก.ค.) โดยพบศพบนภูเขาบูกักซาน สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังทางตอนเหนือของกรุงโซล เกาหลีใต้

เบื้องต้นตำรวจไม่ได้เปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิตของนายกเทศมนตรีกรุงโซล ระบุว่าจำเป็นต้องสอบสวนเพิ่มเติมว่าการเสียชีวิตเกี่ยวข้องกับเรื่องที่ถูกเลขานุการส่วนตัว ร้องเรียนว่านายปัก วอนซุนล่วงละเมิดทางเพศหรือไม่ โดยเธอระบุว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2560 และได้ยื่นเรื่องร้องเรียนอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา

 

ก่อนหน้านี้ ลูกสาวของนายปัก วอนซุน แจ้งความให้ตามหาพ่อที่หายตัวไป พร้อมระบุว่าก่อนที่พ่อจะปิดโทรศัพท์มือถือ ได้ส่งข้อความที่มีเนื้อหาคล้ายพินัยกรรม โดยเจ้าหน้าที่สืบหาจากสัญญาณโทรศัพท์มือถือ และระดมตำรวจ 600 นาย พร้อมกับสุนัขกู้ภัยออกค้นหานานกว่า 7 ชั่วโมง กระทั่งพบศพบนเขาดังกล่าว

นายปัก วอนซุน ดำรงนายกเทศมนตรีกรุงโซลเป็นสมัยที่ 3 และถูกมองว่าเป็นหนึ่งในตัวเก็งที่จะก้าวขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีคนต่อไปของเกาหลีใต้ ต่อจากประธานาธิบดีมูน แจอิน ที่กำลังจะหมดวาระในปี 2565

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง