กสร.ให้โรงงานอนุญาตลูกจ้างหยุดชดเชยสงกรานต์ 27 ก.ค.นี้

สังคม
10 ก.ค. 63
14:40
1,790
Logo Thai PBS
กสร.ให้โรงงานอนุญาตลูกจ้างหยุดชดเชยสงกรานต์ 27 ก.ค.นี้
กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ออกประกาศขอความร่วมมือนายจ้าง สถานประกอบกิจการประกาศให้วันที่ 27 ก.ค.นี้ เป็นวันหยุดชดเชยสงกรานต์ปี 63 ตามมติ ครม. รวมทั้งหากครม.ประกาศวันหยุดชดเชยเพิ่มอีก 2 วันต้องอนุญาตให้ลูกจ้างหยุดงาน

วันนี้ (10 ก.ค.2563) นายอภิญญา สุจริตตานันท์ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติให้เลื่อนวันหยุดราชการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2563 ออกไปก่อนจนกว่าสถานการณ์แพร่ระบาดของ COVID-19 จะคลี่คลาย โดยคณะรัฐมนตรี (ครม.)เมื่อ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีมติให้วันที่ 27 ก.ค.นี้เป็นวันหยุดราชการกรณีพิเศษเพื่อชดเชยวันหยุดในช่วงเทศกาลสงกรานต์  1 วัน เพื่อให้มีวันหยุดต่อเนื่องกันไปตั้งแต่วันที่ 25–28 ก.ค.นี้

ดังนั้น เพื่อให้การกำหนดวันหยุดตามประเพณีของนายจ้างประจำปี 2563 เป็นไปตามกฎหมาย และมติ ครม.ทางกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ได้ออกประกาศกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ขอความร่วมมือนายจ้าง สถานประกอบกิจการที่เลื่อนวันหยุดไว้ ให้ประกาศกำหนดให้วันที่ 27 ก.ค.นี้ เป็นวันหยุดตามประเพณีประจำปี 2563

นายอภิญญา กล่าวว่า  นอกจากนี้หากครม.จะพิจารณากำหนดวันหยุดราชการกรณีพิเศษอีก 2 วัน เป็นวันหยุดราชการชดเชยวันหยุดตามประเพณีในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก็ขอความร่วมมือนายจ้าง สถานประ กอบกิจการ ประกาศกำหนดให้เป็นวันหยุดตามประเพณี เพื่อให้ลูกจ้างได้หยุดต่อไปด้วย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง