“บิ๊กเสือ”เร่งสางหนี้สิน กกท. ค้างยืม 11 ล้านต้องจบภายในเดือนกรกฏาคม 63

กีฬา
11 ก.ค. 63
17:49
385
Logo Thai PBS
“บิ๊กเสือ”เร่งสางหนี้สิน กกท. ค้างยืม 11 ล้านต้องจบภายในเดือนกรกฏาคม 63
“บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เร่งเคลียร์ปัญหาล้างหนี้เก่าของสมาคมฯ ให้เสร็จก่อนสิ้นเดือนนี้ พร้อมทั้งคณะทำงานชุดใหญ่เพื่อเดินหน้าอย่างเต็มรูปแบบ ขณะที่ทัวร์นาเม้นท์แรกประเดิมด้วยรายการชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ต้นเดือนสิงหาคม

ที่ห้องประชุมสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พล.อ.พินิจ โจมพรม นายชัยรัตน์ รัตนสุภากร นายวิชิต เชี่ยวเวช อุปนายกสมาคมฯ และ นางสาวโศภิศรา ทิพยมณฑล เลขาธิการ ประชุมร่วมกับคณะกรรมการบริหาร เพื่อหารือเกี่ยวกับปัญหาและแนวทางในการบริหารงานในปี พ.ศ. 2563 หลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 เบาบางลง

โดยที่ประชุมได้มีการถามถึงเรื่องปัญหาหนี้สินเงินยืมที่ยังไม่หักล้างของคณะกรรมการบริหารชุดเก่า ต่อการกีฬาแห่งประเทศไทยจำนวน 11,523,000 บาท แบ่งเป็นงบประมาณในการเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันยิงปืนชิงแชมป์โลก ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ เมื่อปี 2559 จำนวน 5,475,000 บาท และ งบประมาณจากการจัดซื้อกระสุนปืนของนักกีฬาทีมชาติไทยเพื่อเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อปี พ.ศ. 2560 จำนวน 6,048,000 บาท ซึ่งนายกสมาคมกีฬายิงปืนฯ ได้เร่งให้ผู้รับผิดชอบหาหลักฐานเคลียร์กับการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้เรียบร้อยภายในเดือนกรกฏาคม นี้ โดยได้แต่งตั้ง พล.อ.พินิจ โจมพรม เป็นประธานคณะทำงานติดตามหาทางแก้ไขเงินยืมดังกล่าวคืน กกท. อย่างเร็วที่สุด และกำชับด้วยว่าขอให้ ทำงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต โปร่งใส และตรวจได้ อีกด้วย

หลังจากนั้นที่ประชุมได้มีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ และ สร้างภาพลักษณ์สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จำนวน 13 คน โดยมี นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมฯ เป็นประธาน , นายวีระพงษ์ บริสุทธิ์สุขกมล , นายชนะ พัฒนะผล, นายอธิวัฒน์ เอกหิรัณยกิตต์ , นายอดิศร นาสุข , นายอเนก พงศะบุตร , นายกฤตภาส ศรีพัทยากร, จ.ส.ต.หญิง ภัสสรณัฐ หงส์ประเสริฐ , นายธนพล พวงทอง , น.ส.อรรัมภา เรืองปัญญาวุฒิ ( อนุกรรมการและ เลขานุการ ) , น.ส.ปรียาภรณ์ วัชรมุกสิก, นายณัฐภูมิ สนธิ , นายนิคม โทปุรินทร์ เป็นอนุกรรมการ

นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศ เปิดเผยว่า สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ขณะนี้ได้จัดให้มีการแข่งขันยิงปืนเพื่อคัดเลือกนักกีฬาเป็นตัวแทนทีมชาติไทย เข้าร่วมแข่งขันยิงปืนคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ส่วนนักกีฬายิงปืนที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิก “โตเกียวเกมส์” 2020 จำนวน 3 คน ยังคงซ้อมกันอย่างต่อเนื่องที่ สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย หัวหมาก ยกเว้น อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ (ปืนสั้นชาย) จะให้เข้ามาเก็บตัวอย่างเต็มเวลาในวันที่ 17 กรกฏาคม ที่จะถึงนี้ โดยย้ำว่าทุกคนต้องอยู่ในหลักเกณฑ์เดียวกัน ไม่มีใครมีอภิสิทธิ์อย่างเด็ดขาด

นอกจากนี้ สมาคมฯ เตรียมจัดการแข่งขัน ยิงปืนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 ในวันที่ 1-2 สิงหาคม, วันที่ 8-9 สิงหาคม และ วันที่ 15 สิงหาคม ที่สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย หัวหมาก โดยปีนี้ได้ส่งหนังสือเชิญชมรมกีฬายิงปืนทั่วทุกภาคของประเทศเข้าร่วมแข่งขันด้วย เพื่อหวังเฟ้นหานักกีฬาระดับเยาวชนฝีมือดีเป็นตัวแทนทีมชาติไทย ในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง