น่ารัก! 3 พลายเขาใหญ่หนีเที่ยว-แอบแช่น้ำก่อนถูกผลักกลับป่า

สิ่งแวดล้อม
12 ก.ค. 63
10:59
6,084
Logo Thai PBS
น่ารัก! 3 พลายเขาใหญ่หนีเที่ยว-แอบแช่น้ำก่อนถูกผลักกลับป่า
ภาพน่ารัก 3​ พลายจอมซ่า​ พลายสาริกา​ พลายกอล์ฟ​ พลายงาเดียว​ ช้างป่าเขาใหญ่ออกหากินนอกพื้นที่ เสร็จแล้วพากันมานอนแช่น้ำสบายใจ​ ก่อนเจ้าหน้าที่พร้อมชาวบ้านตามกลับเข้าป่า ส่วนที่ทุ่งใหญ่ ช้างพยายามปีนเก็บผลไม้ที่หน้าบ้านพักเจ้าหน้าที่

วันนี้ (12 ก.ค.2563) ว่าที่ พ.ต.นรินทร์ ปิ่นสกุล​ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่าได้รับแจ้งจาก​เจ้าหน้าที่ลาดตระเวนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ร่วมกับกลุ่มเครือข่ายเพื่อนช้างนครนายก และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่ และราษฎร​ พบช้างป่า จำนวน 3 ตัว คือ พลายสาริกา พลายกอล์ฟ พลายงาเดียว จากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ออกหากินบริเวณท้องที่หมู่ที่ 3 ซอยเขาลูกช้าง-หลังอนามัยตำหนัก ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก เขตการจัดการที่ 6 ขญ.13 (นางรอง) จัดเจ้าหน้าที่ควบคุมตรวจสอบผลักดันช้างป่าให้เข้าเขตพื้นที่อุทยานฯ​ ได้อย่างปลอดภัย

เมื่อสัปดาห์ก่อน ช้างพลาย 3 ตัวเคยเป็นข่าวมาแล้ว เนื่องจากออกมาเดินเรียงแถวกันข้ามถนน​ เข้าซุ้มประตูวัดตำหนัก ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก ซึ่งเพจกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชระบุว่าเรียงตามลำดับ​ตัวแรก พลายกอล์ฟ​ พลายสาริกา​ พลายงาเดียว​

ภาพ :กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

ภาพ :กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

ภาพ :กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

 

แอดมิน เลยแอบถามน้าหมูมาว่าตัวไหนกันที่ชอบชวนเพื่อนหนีเที่ยว​ ถ้าเฉลยเลยเดี๋ยวไม่สนุก​ อยากให้ทุกคนลองทายกันเล่นๆ​ ดูว่าจะเป็นตัวไหน​ จะใช้ตัวที่เดินนำ​ หรือตัวหลัง​ หรือจะเป็นตัวที่เดินกลาง

ขณะที่เพจประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ยังได้นำคลิปความยาวเกือบ 40 วินาที เป็นภาพช้างตัวหนึ่งกำลังพยายามปีนต้นไม้ โดยระบุข้อความว่าถ่ายจากมุมหน้าบ้าน จะพา​มาเก็บผลไม้ที่บ้านผมเองที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันออก

  

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง