จับ 3 ผู้ต้องหาเครือข่ายค้ากัญชารายใหญ่

อาชญากรรม
13 ก.ค. 63
10:35
1,600
Logo Thai PBS
จับ 3 ผู้ต้องหาเครือข่ายค้ากัญชารายใหญ่
ตำรวจภูธรภาค 1 ขยายผลจับผู้ต้องหา 3 คน เครือข่ายค้ากัญชารายใหญ่ และกลุ่มยาเสพติดในพื้นที่ จ.สระบุรี พร้อมยึดทรัพย์สินรวมมูลค่าเกือบ 3 ล้านบาท

วันนี้ (13 ก.ค.63) พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงผลการปราบปรามเครือข่ายค้ายาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลได้หลายคดี โดยมีคดีที่น่าสนใจ เช่น คดีที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดของตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมกับตำรวจพื้นที่ขยายผลจับ นายเอกณัฏฐ์ นาสวน, นายณัฐนรินทร์ ด่านสถาพร และนายกฤษฎา กาชัย ซึ่งเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดเดียวกับที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้พร้อมกัญชา รวมกว่า 1,000 กิโลกรัม ในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลลาดพร้าว และ จ.สระบุรี ซึ่งมีการยิงต่อสู้กับตำรวจขณะพยายามหลบหนีด้วย โดยตำรวจสามารถยึดทรัพย์สินของผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โทรศัพท์มือถือ สร้อยข้อมือทองคำ รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 1.3 ล้านบาท และตำรวจจะเร่งติดตามเครือข่ายนี้อีก 2 คน ที่ถูกออกหมายจับและอยู่ระหว่างหลบหนี

นอกจากนี้ ตำรวจภูธรภาค 1 ยังตามจับเครือข่ายค้ายาเสพติดในพื้นที่ จ.สระบุรี ในช่วงวันที่ 27 มี.ค. - 11 มิ.ย. ได้อีกหลายคดีซึ่งมีทั้งผู้ค้ารายย่อย และผู้เสพในพื้นที่ พร้อมยึดทรัพย์สินเพิ่มเติมรวมมูลค่าทรัพย์ที่ตำรวจยึดได้ทั้งหมดในครั้งนี้กว่า 2.7 ล้านบาท

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ยืนยันว่า นโยบายสำคัญของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากนี้ไปจะไม่หยุดเพียงการจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดรายย่อยแต่จะมีการขยายผลให้ได้ถึงนายทุนและตัวการใหญ่ รวมถึงดำเนินการตามกฎหมายฟอกเงินด้วยการขยายผลยึดทรัพย์ เพื่อตัดวงจรค้ายาเสพติดให้ได้ทั้งหมด

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง