บอร์ดสลากฯ พบพิรุธจากเหตุสลากฯหลุดก่อนกำหนด

เศรษฐกิจ
13 ก.ค. 63
10:49
4,499
Logo Thai PBS
บอร์ดสลากฯ พบพิรุธจากเหตุสลากฯหลุดก่อนกำหนด
บอร์ดสลากฯ เฝ้าระวังปัญหาเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ จับมือยี่ปั๊ว รวมชุดสลากฯ ขายเกินราคา หลังพบปัญหาสลากฯ งวดวันที่ 1 ส.ค.หลุดก่อนกำหนด

วันนี้ ( 13 ก.ค.63) รายงานจากคณะกรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลตั้งข้อสังเกตว่า ปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 ส.ค.63 ซึ่งหลุดออกมาก่อนกำหนดจากบริษัทไปรษณีย์ไทยถึงผู้ค้าระบบสั่งซื้อสั่งจองในพื้นที่ จ.พะเยา อาจเป็นส่วนหนึ่งในขบวนการรวมชุดสลากฯ โดยอาศัยเจ้าหน้าที่บริษัทไปรษณีย์ไทยเป็นผู้ร่วมขบวนการกับยี่ปั๊วแต่ยังไม่สามารถหาหลักฐานเอาผิดได้ในชั้นนี้แต่จะเฝ้าระวังกระบวนการจำหน่ายสลากฯในพื้นที่นี้เข้มข้นขึ้น

ก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ยอมรับว่า เกิดปัญหาสลากฯ หลุดออกจำหน่ายก่อนกำหนด จึงสั่งปรับเงินไปรษณีย์ อ.ปง จ.พะเยาแล้ว พร้อมกับตัดสิทธิ์ผู้ค้าสลากฯ ซึ่งเป็นเจ้าของสลากฯ ในงวดถัดไปด้วย

ทั้งนี้ สลากฯชุดดังกล่าวเป็นสลากในส่วนของผู้ที่ทำรายการจองสลากผ่านโครงการซื้อ-จองสลากล่วงหน้ากับสำนักงานสลากฯซึ่งมีจำนวนทั้งหมด 500 ใบ ซึ่งโดยปกติไปรษณีย์สาขาจะกระจายสลากฯในวันที่ 20 ของทุกเดือน สำหรับการจำหน่ายในงวดวันที่้ 1 ของทุกเดือนเพื่อลดโอกาสเกิดปัญหาการรวมชุดซึ่งเป็นต้นเหตุเกิดปัญหาสลากฯ เกินราคา พร้อมย้ำว่า สลากฯชุดดังกล่าวยังสามารถขึ้นรางวัลได้ตามปกติ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง