องค์การอนามัยโลก เตือน COVID-19 ระบาดหนักขึ้นหากไม่ป้องกัน

ต่างประเทศ
14 ก.ค. 63
05:52
2,250
Logo Thai PBS
องค์การอนามัยโลก เตือน COVID-19 ระบาดหนักขึ้นหากไม่ป้องกัน
องค์การอนามัยโลก เตือนสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 จะย่ำแย่ลงอย่างต่อเนื่อง หากรัฐบาลต่าง ๆ ไม่ตัดสินใจอย่างเด็ดขาดเพื่อป้องกันการระบาดของโรค

วันนี้ (14 ก.ค.2563) เทดรอส อะดานอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก ระบุว่า หลายประเทศกำลังมุ่งหน้าไปผิดทิศทาง และการสื่อสารที่สวนทางกันของบรรดาผู้นำทำให้สาธารณชนเกิดความสับสน ประกอบกับการไม่ปฏิบัติตามหลักการป้องกันโรค ทั้งการสวมหน้ากาก ล้างมือ และรักษาระยะห่าง จะทำให้ทั่วโลกไม่สามารถกลับเข้าสู่วิถีเดิมได้ภายในอนาคตอันใกล้

นอกจากนี้ ยังระบุว่า ทั่วโลกยังคงมีศัตรูหมายเลขหนึ่งร่วมกันคือไวรัส แต่การกระทำของรัฐบาลและพฤติกรรมของผู้คนจำนวนมากยังสะท้อนว่าไม่เห็นความสำคัญในจุดนี้ ซึ่งหากไม่มีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคพื้นฐาน การระบาดจะย่ำแย่ลงอย่างต่อเนื่อง

ถ้อยแถลงดังกล่าวมีขึ้นขณะที่ทั่วโลกมีผู้ติดเชื้อแตะ 13 ล้านคน และมีผู้เสียชีวิตแล้วมากกว่า 570,000 คน โดยสหรัฐอเมริกายังคงเป็นประเทศอันดับหนึ่ง ซึ่งมีผู้ติดเชื้อ COVID-19 แล้วมากกว่า 3.3 ล้านคน เช่นเดียวกับในลาตินอเมริกาและแถบแคริบเบียน ที่มีผู้ติดเชื้อรวมกันมากกว่า 3.3 ล้านคน เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วหลังผ่อนคลายมาตรการป้องกันโรค

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง