วันนี้ ศบค.แถลงข่าวนัดพิเศษ 11.30 น. ปมทหารอียิปต์-ลูกคณะทูต

สังคม
14 ก.ค. 63
06:42
23,001
Logo Thai PBS
วันนี้ ศบค.แถลงข่าวนัดพิเศษ 11.30 น. ปมทหารอียิปต์-ลูกคณะทูต
ศบค.แถลงข่าวนัดพิเศษ 11.30 น. ชี้แจงและแจ้งข้อมูลอัพเดตกรณีลูกเรือทหารอียิปต์ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีผู้ป่วย COVID-19 ได้เดินทางออกจากที่พักไปยังสถานที่ต่าง ๆ จ.ระยอง และครอบครัวของลูกสาวคณะทูตที่ติดเชื้อไปพักในคอนโดในกรุงเทพฯ

ความคืบหน้ากรณี ศบค.แถลงรายงานยืนยันว่ามีทหารชาวอียิปต์ 1 คน ติดเชื้อ COVID-19 ซึ่งคณะของทหารดังกล่าวได้เข้าพักโรงแรมและไปสถานที่ต่าง ๆ เช่น ห้างสรรพสินค้า จ.ระยอง และกรณีเด็กหญิง 9 ขวบ ลูกสาวคณะทูตจากภูมิภาคแอฟริกาติดเชื้อ แต่ครอบครัวได้พักและกักตัวในคอนโดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ จนสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชน และกังวลว่าจะเกิดการแพร่ระบาดระลอก 2 นั้น

 

วันนี้ (14 ก.ค.) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ว่า ในวันนี้ เวลา 07.30 น. จะมีการประชุมหารือประเด็นดังกล่าวตั้งแต่เวลา 07.30 น. จากนั้นประชุม ศบค. ที่สำนักงาน กพ. หน้าทำเนียบรัฐบาล ซึ่งจากเดิมที่แจ้งว่าการแถลงข่าวครั้งต่อไป คือ วันศุกร์ที่ 17 ก.ค.นี้ ต้องขยับให้เร็วขึ้น เพื่อรายงานข้อมูลสถานการณ์ที่มาจากทุกแหล่งต้นทาง ในเวลา 11.30 น.

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อชี้แนะจากข่าวคนต่างชาติติดเชื้อใหม่ 2 ราย จากเดิมที่แจ้งว่าการแถลงข่าวครั้งต่อไปคือวันศุกร์จึงต้องขยับมาเร็วขึ้น ข้อมูลที่อัพเดทและมาจากทุกแหล่งที่เป็นต้นทางข้อมูลจะพร้อมนำแถลงในช่วงสาย ๆ 

 

นอกจากนี้ นพ.ทวีศิลป์ ยังโพสต์ข้อความชี้แจงกรณีสื่อสังคมออนไลน์นำภาพไปแปะข้อความคำพูด รวมทั้งพาดหัวข่าวของสื่อบางสำนัก โดยระบุว่า "ใครที่รู้จักผม คงทราบดีครับว่าคำพูดต่าง ๆ ที่เคยออกมาก่อนหน้านี้ ผมจะใช้คำพูดและระมัดระวังเพื่อแก้ปัญหาต่าง ๆ ได้สร้างสรรค์กว่าที่เห็นในข่าวนี้"

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทอ.ชี้แจงกรณีให้ทหารอียิปต์ ลงจอด 

"สาธิต" แจง สธ.เร่งตรวจวงจรปิด 2 ห้างฯ ดังเมืองระยอง 

"กรมควบคุมโรค" เผยเที่ยวบินไฟล์ทเด็ก 9 ขวบ ติดเชื้อรวม 12 คน 

จี้ศบค.ประกาศจุดเสี่ยง "ระยอง-กทม." ตีวงสกัด COVID-19 รอบ2 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง