มาเลเซียตั้งรั้วลวดหนามติดชายแดนไทยสกัดลอบเข้าเมือง

ภูมิภาค
14 ก.ค. 63
14:41
1,341
Logo Thai PBS
มาเลเซียตั้งรั้วลวดหนามติดชายแดนไทยสกัดลอบเข้าเมือง
มาเลเซียติดตั้งรั้วลวดหนามฝั่งรัฐกลันตัน ซึ่งติดกับพรมเเดนธรรมชาติใน จ.นราธิวาส เพื่อเป็นแนวกั้นป้องกันการอพยพเข้าเมืองผิดกฎหมายและยาเสพติด

วันนี้ (14 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่มาเลเซียติดตั้งรั้วลวดหนามฝั่งรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย ติดกับบริเวณพรมเเดนธรรมชาติใน จ.นราธิวาส เพื่อใช้เป็นแนวกั้นป้องกันการอพยพเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นการเฝ้าระวังการระบาดของ COVID-19 หลังมีเเรงงานผิดกฎหมายเข้าเมืองทั้งไทย อินโดนีเซีย เเละฟิลิปปินส์ เพราะมาเลเซียเริ่มปลดล็อก นอกจากนี้ยังเป็นเเนวป้องกันการระบาดของยาเสพติด โดยเฉพาะในรัฐกลันตัน

 

พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า การติดตั้งรั้วลวดหนามตลอดเเนวชายเเดนของมาเลเซียถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะจะช่วยป้องกันการเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ซึ่งในช่วงที่ผ่านมายังคงมีเเรงงานไทยกลับเข้าประเทศเเบบไม่ถูกต้องผ่านด่านพรมเเดนธรรมชาติ เเละมีคนไทยบางส่วนที่กลับมาเลเซียหลังการปลดล็อก

 

นอกจากนี้ยังย้ำว่า ไทยเข้มงวดป้องกันการขนย้ายยาเสพติดข้ามประเทศ เเละตรวจยึดยาเสพติดได้จำนวนมาก โดยเฉพาะการยึดยาไอซ์กว่า 1,400 กิโลกรัมใน อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งการสร้างรั้วกั้นเพื่อเป็นเเนวป้องกันของมาเลเซียอาจทำให้การขนย้ายของกลุ่มค้ายาเพื่อส่งไปยังประเทศที่ 3 ยากขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสริมรั้วลวดหนามสกัดแรงงานข้ามชาติลอบเข้าไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง