เปิดภาพวงจรปิด "ทหารอียิปต์" เที่ยวห้างฯ เมืองระยอง

สังคม
14 ก.ค. 63
18:42
4,062
Logo Thai PBS
เปิดภาพวงจรปิด "ทหารอียิปต์" เที่ยวห้างฯ เมืองระยอง
เปิดภาพจากกล้องวงจรปิดของศูนย์การค้าแพชชั่นฯ บันทึกเหตุการณ์ขณะกลุ่มทหารจากประเทศอียิปต์ เดินทางเข้าไปภายในห้างสรรพสินค้าเป็นกลุ่ม เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา พบสวมหน้ากากอนามัย และผ่านการตรวจอุณหภูมิหน้าห้างฯ แล้ว

วันนี้ (14 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดของศูนย์การค้าแพชชั่น ช้อปปิ้งเดสติเนชั่น บันทึกเหตุการณ์ขณะกลุ่มทหารจากประเทศอียิปต์ เดินทางเข้าไปภายในห้างสรรพสินค้าเป็นกลุ่ม เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยทหารซึ่งติดเชื้อ COVID-19 คือ ชายที่สวมเสื้อสีแดงเดินอยู่ตรงกลางของกลุ่มเพื่อนลูกเรือ


จากภาพที่เผยแพร่ออกมา เบื้องต้นพบว่า กลุ่มลูกเรือทั้งหมดได้ผ่านการคัดกรองวัดอุณหภูมิจากเจ้าหน้าที่ ซึ่งทั้งหมดได้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา โดยเดินอยู่ภายในห้างฯ บริเวณชั้น 2 และ 3 ตั้งแต่เวลา 11.00 - 16.00 น. โดยไม่ได้แวะเข้าร้านค้าใด ไม่ได้แวะรับประทานอาหารหรือทำกิจกรรมในพื้นที่ร้านอื่นๆ ภายในห้างฯ 

 

ชาวระยองแห่ตรวจ COVID-19 แล้วกว่า 1,700 คน 

ด้านนายสาธิต ปิตุเตชะ รมว.สาธารณสุข ระบุว่า หลังติดตามกลุ่มเสี่ยงตามข้อมูลที่ได้จากแอปพลิเคชัน และแพลตฟอร์มไทยชนะ และผู้ลงชื่อในสมุดที่อยู่ในห้างฯ แหลมทองและห้างฯ เซนทรัล ในช่วงเวลา 11.00 - 15.00 น. รวมทั้งประชาชนที่คิดว่าตัวเองมีความเสี่ยง มารับการตรวจหาเชื้อทางห้องปฏิบัติการโดยรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน ซึ่งจะอยู่ให้บริการเป็นเวลา 3 วัน


ขณะนี้ตรวจที่ห้างฯ ทั้ง 2 แห่งแล้วรวมกว่า 1,700 คน และรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทานจะตรวจหาเชื้อเชิงรุกกับกลุ่มเสี่ยงใน จ.ระยอง 14 วัน ภายใต้การบัญชาการของผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง หากประชาชนมีข้อมูลเพิ่มเติมที่เกี่ยวกับกรณีนี้ ขอให้ส่งมายังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง สำหรับผลการสอบสวนโรค พบกลุ่มเสี่ยงสูงเป็นพนักงานในโรงแรม 9 คน ได้นำเข้าสู่มาตรการกักตัว ตรวจหาเชื้อผลการพบเป็นลบทุกคน และจะตรวจซ้ำเมื่อครบ 14 วัน

ขอย้ำว่าข้อมูลในการสอบสวนโรคจะเปิดเผยให้ประชาชนทราบด้วยความโปร่งใส ไม่มีการปกปิด และมั่นใจว่าจะทำให้ดีที่สุด เพื่อควบคุมไม่ให้เกิดการระบาดระลอก 2

 

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แกะรอยทหารอียิปต์ป่วย COVID-19 พักใน จ.ระยอง

ผู้ว่าฯ ระยอง สั่งกักตัวพนักงาน-ปิดโรงแรม "ทหารอียิปต์" เข้าพัก

ปิดห้างระยอง 2 วันคุม COVID-19 คัดกรองคนเฉียดพัน

ทูตอียิปต์เสียใจปมทหารติด COVID-19 พร้อมร่วมมือทางการไทย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง