จ.เลย ให้ผู้ค้าสลากกลับจากระยอง แจ้งชื่อ-กักตัว 14 วัน

ภูมิภาค
15 ก.ค. 63
06:39
2,716
Logo Thai PBS
จ.เลย ให้ผู้ค้าสลากกลับจากระยอง แจ้งชื่อ-กักตัว 14 วัน
ผู้ว่าฯ เลย ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมป้องกันการระบาด COVID-19 กำชับให้ผู้ที่เดินทางกลับจาก จ.ระยอง โดยเฉพาะกลุ่มผู้ค้าสลากที่เดินทางไปขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ให้มารายงานตัวเพื่อเข้าสู่กระบวนการกักตัว 14 วัน

เมื่อวันที่ (14 ก.ค.2563) นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ประชุมแพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเพื่อเตรียมมาตรการเฝ้าระวังการระบาดของเชื้อ COVID-19 ในพื้นที่หลังพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ใน จ.ระยอง

ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ระบุว่าขณะนี้ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและคัดกรองผู้ที่เดินทางกลับจาก จ.ระยอง โดยเฉพาะกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่เดินทางไปขายสลากในพื้นที่ จ.ระยอง และจะกลับเข้ามาในพื้นที่ รวมถึงผู้ที่เดินทางด้วยรถโดยสารประจำทาง เส้นทางเลย - ระยอง ในช่วงต้นเดือน ก.ค.

นพ.ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย ระบุว่า แนวทางมาตรการป้องกันเบื้องต้นจะทำบันทึกข้อมูลผู้ที่เดินทางมาจาก จ.ระยอง ที่ต้องส่งข้อมูลให้สาธารณสุขพื้นที่ เพื่อติดตามสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน ส่วนกลุ่มผู้ค้าสลากเร่ เมื่อกลับเข้ามาในพื้นที่ต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัว 14 วันเพื่อสังเกตอาการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง