เปิดลงทะเบียนเราเที่ยวด้วยกันวันนี้

เศรษฐกิจ
15 ก.ค. 63
06:41
12,380
Logo Thai PBS
เปิดลงทะเบียนเราเที่ยวด้วยกันวันนี้
วันนี้ (15 ก.ค.) จะเป็นวันแรกที่เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเลือกแพ็กเกจท่องเที่ยว ผ่านเข้าเว็บไซต์ เราเที่ยวด้วยกัน.com ซึ่งรัฐจะร่วมจ่ายค่าที่พัก ร้อยละ 40 พร้อม คูปองเงินซื้อบัตร ร้านอาหาร และตั๋วเครื่องบินร้อยละ 40 เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว

วันนี้ (15 ก.ค.) จะเป็นวันแรกที่เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเลือกแพคเกจท่องเที่ยว ผ่านเข้าเว็บไซต์ เราเที่ยวด้วยกัน.com ซึ่งรัฐจะร่วมจ่ายค่าที่พักร้อยละ 40 พร้อม คูปองเงินซื้อบัตร ร้านอาหาร และตั๋วเครื่องบินร้อยละ 40 เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งหลายโรงแรมคาดหวังกันว่าจะได้ประโยชน์จากมาตรการนี้

โทมัส ไมเออร์ รองประธานอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการ (เอเชีย)ของกลุ่ม ไมเนอร์ โฮเทลส์ ในเครือ บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนลที่มีโรงแรมถึง 29 สาขา มั่นใจว่า มาตรการที่วางไว้จะเข้มข้นเพียงพอที่จะรับมือหากเกิดการระบาดของโรค COVID-19 รอบ 2 และสร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว

แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโรงแรมก็จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและคาดหวังให้สถานการณ์คลี่คลายเพราะช่วงระบาดรอบแรกทำให้ต้องปิดโรงแรมชั่วคราวไป 18 แห่ง และขณะนี้ทยอยกลับมาเปิดแล้ว ขณะที่โรงแรมในเครือ 3 แห่งที่เปิดสำหรับการกักตัว โดยทำงานร่วมกับปกระทรวงสาธารณสุข

ส่วนการกระตุ้นท่องเที่ยว เราเที่ยวด้วยกัน วันนี้ เปิดให้ลงทะเบียนเเล้ว หน้าเว็บ เราเที่ยวด้วยกัน ย้ำเงื่อนไขลงทะเบียนวันนี้โดยจะเริ่มเปิดให้จองที่พักได้ตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค.เป็นต้นไป ผู้สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการผ่าน

1.www.เราเที่ยวด้วยกัน.com อ่านและกดยอมรับเงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการ กรอกข้อมูลและยืนยันรหัส OTP ที่ได้รับ พร้อมรอ SMS แจ้งผลการลงทะเบียนภายใน 3 วันหลังจากการยืนยันการลงทะเบียน

2.ดาวน์โหลด ติดตั้ง แอปพลิเคชันเป๋าตังและยืนยันตัวตน สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยมี G-Wallet เพื่อเตรียมใช้จ่ายเงินโครงการ

3.จากนั้นจองโรงเเรมไม่เกิน 5 ห้องต่อคนต่อคืน 4.จ่ายเงินผ่านเเอปพลิเคชันเป๋าตังโดยจ่าย 60% ภาครัฐจ่าย 40% หรือ ไม่เกิน 3,000 บาทเเละไม่สามารถยกเลิกได้

5.เมื่อถึงเวลาที่ไปเช็กอินเข้าพักได้รับวอยเชอร์ 600 บาท จ่ายทุกวัน เวลา 17.00 น. เข้าแอปพลิเคชันเป๋าตัง

6.เที่ยวเรียบร้อยจากนั้นเช็กเอ้าต์

7. ส่วนผู้ที่เดินทางด้วยเครื่องบินจะต้องชำระเงินก่อนจากนั้นจึงจะได้เงินคืน 40% โดยต้องกรอกบุ๊กกิ้ง นัมเบอร์ เเจ้งขอเงินคืนผ่านเว็บเราเที่ยวด้วยกัน เเละรัฐจะคืนเงินทุกวันที่ 15 เเละ 30 ของเดือน

สำหรับโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" สนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 2 ล้านใบ มีห้องพักเตรียมไว้ 5 ล้านห้องโดยโครงการนี้อยู่ภายใต้กรอบวงเงิน ทั้งสิ้น 2.24 หมื่นล้านบาทโดยเริ่มตั้งแต่เดือน ก.ค. – ต.ค.

ขณะนี้มีโรงแรมไม่ถึง 200 แห่ง ส่วนจะเพียงพอต่อความต้องการของประชาชนหรือไม่นั้นจะต้องดูจากจำนวนห้องพัก ซึ่งเป้าหมายคือ 5 ล้านห้อง ทั้งนี้จะเร่งกระตุ้นให้โรงแรมเข้าร่วมมากขึ้น สมาคมโรงแรมไทย ระบุว่า สาเหตุที่โรงแรมเข้าร่วมโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ไม่มากนัก เนื่องจากโรงแรมหลายแห่งยังไม่เปิดให้บริการเพราะไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เช่น ภาคใต้ ภาคเหนือ และ การลงทะเบียนแอปถุงเงินที่มีหลายขั้นตอนทำให้บางโรงแรมยังไม่พร้อมหรืออยู่ระหว่างการดำเนินการ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง