พิษ COVID-19 นักท่องเที่ยวแห่คืนห้องพักระยอง 90%

สังคม
15 ก.ค. 63
10:05
2,141
Logo Thai PBS
พิษ COVID-19 นักท่องเที่ยวแห่คืนห้องพักระยอง 90%
หอการค้าจังหวัดระยอง ชี้ผลกระทบทหารอียิปต์ติด COVID-19 ในจ.ระยอง หลังเพิ่งฟื้นตัว เริ่มพบนักเที่ยวและลูกค้ายกเลิกจองที่พัก และห้องสัมมนาแล้ว 90 เปอร์เซ็นต์ เร่งทำความเข้าใจมาตรการสร้างความปลอดภัย ห่วงกระทบระยะยาว

วันนี้ (15 ก.ค.2563) นางอนุชิดา ชินศิรประภา ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้าจังหวัดระยอง เจ้าของโรงแรมโกลเด้นซิตี้ ระยอง กล่าวว่า กรณีพบมีทหารอียิปต์ติดเชื้อ COVID-19 ใน จ.ระยอง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเพิ่งเปิดให้บริการหลังจากผลกระทบเมื่อ 2-3 เดือนก่อน และผู้ประกอบการเริ่มดีใจกันได้เมื่อมีลูกค้าจากศูนย์เข้ามาเป็นร้อยละ50-60 พนักงานมีงานมีรายได้ซื้อของจากชาวบ้านชาวบ้านมีรายได้

พอมีข่าวทหารอียิปต์ติด COVID-19 เข้ามาในระยอง และไม่มีความชัดเจนทำให้เกิดความตกใจ ลูกค้าโทรมาถามและขอยกเลิกการจองที่พักและสัมมนาแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์

ห่วงผลกระทบ-เร่งทำความเข้าใจลูกค้า

ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้าจังหวัดระยอง กล่าวว่า แต่หลังจากมีความชัดเจนออกมาว่าทหารอียิปต์ไปไหนบ้าง ผู้ประกอบการต่างก็พากันตั้งสติคิดใหม่ ใช้ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ขอเจรจากับลูกค้าให้เข้าใจ ลูกค้าเริ่มเชื่อมั่น และขอดูไปก่อน ทางผู้ประกอบการก็มีความหวัง ขอเพียงให้ลูกค้าไม่ย้ายไปจังหวัดอื่น เราจะดูแลลูกค้าให้ปลอดภัย เรื่องที่เกิดขึ้นในครั้งนี้คิดว่าเป็นบทเรียนที่ยิ่งใหญ่ไม่ควรจะเกิดขึ้นแล้ว

 

 

ที่ผ่านมาให้คนไทยกักตัวอยู่บ้าน แต่กลับปล่อยให้ต่างชาติที่อยู่ในประเทศเสี่ยง เข้ามาโดยไม่ผ่านการกักตัว เมื่อเกิดผลกระทบจึงสร้างความเสียหาย การแพร่ระบาดของข่าวจึงเป็นกระแสที่ลบมากกว่า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงให้ความรู้ว่าการสวมหน้ากาก และการป้องกันอื่นๆ ช่วยได้อย่างไรมากกว่าข่าวการปิดสถานที่ต่างๆ

ทางกลุ่มผู้ประกอบการ จึงเตรียมประชุมผู้ประกอบการในระยองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเตรียมประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าระยองปลอดภัย

 

ส่วนบรรยากาศใน จ.ระยอง มีผลต่อความเชื่อมั่นของประชาชนในพื้นที่โดยตรง ซึ่งจะเห็นได้จากการหลั่งไหลเดินทางมาตรวจหาเชื้อ COVID-19 กันอย่างล้นหลาม รวมทั้งมีการความสะอาดฆ่าเชื้อ ทำให้สภาพร้านค้าต่างๆ ต้องกลับมาปิดให้บริการกันอีกครั้ง ซึ่งพนักงานหลายคนยอมรับว่า เป็นกังวล หากต้องปิดระยะยาว โดยเฉพาะกลุ่มลูกจ้างรายวัน รวมถึงกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรม หลายแห่งในจังหวัดระยอง ที่ไม่เกี่ยวข้องกับผู้ติดเชื้อ หรือ กลุ่มเสี่ยง ต่างได้รับผลกระทบโดนทยอยยกเลิกการจองห้องพักกันหลายแห่ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ล็อกดาวน์ระยอง! ศบค.ทบทวนปมแขกวีไอพีไม่กักตัว

ปิดห้างระยอง 2 วันคุม COVID-19 คัดกรองคนเฉียดพัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง