"สาธิต" ลั่นคนระยองยังไม่ติดเชื้อ COVID-19

สังคม
15 ก.ค. 63
14:17
819
Logo Thai PBS
"สาธิต" ลั่นคนระยองยังไม่ติดเชื้อ COVID-19
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันขณะนี้ยังไม่มีคนไทยติดเชื้อ COVID-19 ในพื้นที่ จ.ระยอง ขณะที่กรมควบคุมโรคเผยผลตรวจล็อตแรก 416 คน ไม่ติดเชื้อ

วันนี้ (15 ก.ค.2563) นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หมอตี๋ สาธิต ปิตุเตชะ ว่า "ย้ำนะครับ ขณะนี้ระยองไม่มีคนไทยติดโควิดนะครับ ข่าวลือครับ"

 

ขณะที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เผยผลตรวจเชื้อ COVID-19 ชาวระยองกลุ่มแรกจำนวน 416 คน จากที่ตรวจวันแรก 1,333 คน ไม่พบติดเชื้อ โดยส่งรถพระราชทานตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยลงพื้นที่เพิ่มอีก 4 คัน เพื่อคัดกรองกลุ่มเสี่ยงจนถึงวันที่ 27 ก.ค.นี้

 

ก่อนหน้านี้ นพ.เรวัต วิศรุตเวช จากพรรคเสรีรวมไทย ตั้งกระทู้ถามในการประชุมสภาฯ เกี่ยวกับสถานการณ์ COVID-19 ในพื้นที่ จ.ระยอง ที่มีทหารอียิตป์ติดเชื้อ COVID-19 แต่ได้รับอนุญาติจากรัฐบาลเข้าประเทศ จึงทักท้วงเหตุใด ศบค. ถึงการ์ดตกเสียเอง อาจทำให้เกิดการติดเชื้อระลอก 2 และชี้ว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่ได้สกัดการแพร่ระบาดได้ รวมทั้งทวงถามความรับผิดชอบของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีด้วยการลาออก พร้อมอ้างข้อมูลว่าขณะนี้มีคนไทยติดเชื้อแล้ว 1 คน หลังทหารอียิปต์เข้ามาในพื้นที่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลตรวจระยอง "ล็อตแรก 416 คน" ปลอดเชื้อ COVID-19 

นายกรัฐมนตรี บินด่วนระยอง ปมทหารอียิปต์ติด COVID-19 

พิษ COVID-19 นักท่องเที่ยวแห่คืนห้องพักระยอง 90% 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง