สธ.ย้ายหัวหน้าด่าน-ทีมคุมโรคสนามบินอู่ตะเภา

สังคม
15 ก.ค. 63
15:19
2,231
Logo Thai PBS
สธ.ย้ายหัวหน้าด่าน-ทีมคุมโรคสนามบินอู่ตะเภา
อธิบดีกรมควบคุมโรค สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีทหารอียิปต์ติด COVID-19 พร้อมสั่งย้ายหัวหน้าด่านคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ จ.ระยอง และทีมงานสนามบินอู่ตะเภา

วันนี้ (15 ก.ค.2563) นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค ระบุว่า จากการตรวจสอบพบว่ามีการฝ่าฝืนมาตรการของทหารอียิปต์ และโรงแรมที่พำนักไม่มีระบบควบคุมไม่ให้ออกนอกสถานที่ หรือไม่ให้ฝ่าฝืนมาตรการที่เป็นไปตามราชการกำหนดได้อย่างดีพอ จึงสั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จเหตุการณ์ทั้งหมด และสั่งย้ายหัวหน้าด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ และผู้ปฏิบัติงานทั้งหมดที่สนามบินอู่ตะเภา จ.ระยอง พร้อมกับให้บุคลากรจากสำนักงานป้องกันควบคุมโรค ที่ 6 จ.ชลบุรี ไปปฏิบัติหน้าที่แทน

นอกจากนี้ยังกำหนดให้เลขาคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ระยอง ดำเนินการจัดการให้ทุกโรงแรม หรือสถานที่กักกันโรคฯ ดำเนินการใน 3 เรื่องอย่างเข้มงวด ได้แก่ 1.ด้านบริหารจัดการ จะต้องมีผู้ตัดสินใจหรือมีผู้บัญชาการเหตุการณ์ในการควบคุมหากมีผู้ต้องเข้ามากักกัน 2.ด้านความปลอดภัย ความมั่นคง จะมีระบบควบคุมให้ผู้ถูกกักกันต้องทำตามกฎหมายหรือมาตรการอย่างเคร่งครัด และ 3.ด้านการแพทย์และสาธารณสุข เน้นเรื่องการป้องกันควบคุมโรคอย่างเข้มงวด

อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวอีกว่า ต้องอาศัยความร่วมมือจากประชาชนและหน่วยงานทุกภาคส่วน ซึ่งสถานการณ์การระบาดระลอกแรกเราสามารถควบคุมได้ และจะไม่ยอมให้เชื้อโรคมาทำให้สังคมไทยต้องกลับไปเป็นแบบภาวะเดิมที่จะต้องปิดกิจการ-กิจกรรมต่างๆ ดังนั้นจึงต้องร่วมมือกัน แม้ว่าจะพบผู้ติดเชื้อภายในประเทศ แต่จะจัดการไม่ให้เกิดการแพร่ระบาด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลตรวจระยอง "ล็อตแรก 416 คน" ปลอดเชื้อ COVID-19

มท.สั่งด่วนถึงผู้ว่าฯ ทั่วไทย หา ปชช.ไปพื้นที่เสี่ยงเมืองระยอง

พิษ COVID-19 นักท่องเที่ยวแห่คืนห้องพักระยอง 90%

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง