2 สายการบินแจงไม่มีคนไทยติด COVID-19

สังคม
15 ก.ค. 63
21:56
1,986
Logo Thai PBS
2 สายการบินแจงไม่มีคนไทยติด COVID-19
สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ และสายการบินไทยแอร์เอเชีย แจงปมข่าวโซเชียลถูกระงับการบิน เหตุผู้โดยสารติด COVID-19 ยืนยันเป็นไฟลท์บินที่ขอความร่วมมือช่วยทำการบิน ไม่มีใครลงจากเครื่องหรือเข้าอาคารโดยสาร ยันไม่มีคนไทยติดเชื้อ

กรณีที่มีกระแสข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ว่า​ กรมการบินพลเรือนของประเทศจีนหรือ CAAC ได้สั่งระงับเที่ยวบิน Thai Lion Air เที่ยวบินที่ SL117 กรุงเทพกวางโจวเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์หลังพบผู้โดยสารติด COVID-19 จำนวน 6 คนและยังสั่งระงับกับสายการบิน Thai AirAsia x เที่ยวบินกรุงเทพ- เทียนจิน XJ808 โดยพบผู้ติดเชื้อจำนวน 5 คนนั้น

ไทยพีบีเอสสัมภาษณ์แหล่งข่าวจากสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เปิดเผยว่า เที่ยวบินดังกล่าวเป็นเที่ยวบินที่ขอความร่วมมือให้ช่วยทำการบินในเส้นทางจาการ์ต้า-ดอนเมือง-กวางโจว ซึ่งเป็นเที่ยวบินที่ห้ามผู้โดยสารลงจากเครื่องอยู่แล้ว

 

พร้อมยืนยันว่ามีการป้องกันเต็มที่ ตามมาตรฐานด้านสาธารณสุขซึ่งเมื่อให้บริการเสร็จแล้วลูกเรือต้องกักตัวตามปกติ แต่คาดว่าน่าจะเกิดปัญหาตั้งแต่ต้นทางจากจาการ์ต้า พร้อมยืนยันว่า เที่ยวบินนี้ไม่มีผู้โดยสารคนไทย

ขณะที่แหล่งข่าวจากสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์เปิดเผยว่า เที่ยวบินดังกล่าวมาจากมาเลเซีย-มะนิลา-ไทย-เทียนจิน ผู้โดยสารไม่ได้ลงจากเครื่องและไม่ได้เข้ามาที่อาคารผู้โดยสารในประเทศ หรือเกี่ยวข้องกับการระบาดในไทย ซึ่งเวลาตรวจจะตรวจที่ต้นทางและปลายทาง โดยขั้นตอนจะเป็นไปตามขั้นตอนกรมการบินพลเรือนของจีน ซึ่งสายการบินพร้อมดำเนินการตามคำแนะนำของกรมการบินพลเรือนจีน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง