โฆษกแจงคลิปตร.กระชาก จยย.ล้ม เหตุผู้ขับขี่ "ฝ่าฝืนกฎจราจร-พยายามหลบหนี"

อาชญากรรม
16 ก.ค. 63
07:36
283
Logo Thai PBS
โฆษกแจงคลิปตร.กระชาก จยย.ล้ม เหตุผู้ขับขี่ "ฝ่าฝืนกฎจราจร-พยายามหลบหนี"
โฆษก ตร.แจงคลิปตำรวจตั้งด่านกระชากรถจักรยานยนต์ล้ม พบฝ่าฝืนกฎจราจรและพยายามหลบหนี

วันนี้ (16 ก.ค.2563) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.เปิดเผยถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์มีการลงคลิปวิดีโอและพาดหัวข่าว ตำรวจตั้งด่านกระชากรถจักรยานยนต์ล้มนั้น ได้รับรายงานจาก สน.พระโขนง ว่า เมื่อวันที่ 14 ก.ค.63 เวลาประมาณ 20.00น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งจุดตรวจเพื่อป้องกันการแข่งรถในทางสาธารณะและป้องกันเหตุอาชญากรรม บริเวณปากซอยอ่อนนุช 41 เนื่องจากในช่วงเวลาดังกล่าวกลุ่มวัยรุ่นมักที่จะมารวมตัวกันเพื่อชักชวนกันไปขับขี่รถหรือแข่งรถ โดยปราศจากความระมัดระวังและไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจรไปมาทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและอาจอันตรายถึงแก่ชีวิต ซึ่งได้มีการมอบหมาย ผบ.หมู่ จร.สน.พระโขนง ทำหน้าที่เฝ้าระวังและแจ้งเหตุโดยดักซุ่มยืนอยู่บริเวณปากซอยอ่อนนุชใกล้เคียงกับจุดตั้งด่าน เพื่อป้องกันการหลบหนีหรือขับรถกลับในที่ห้ามกลับรถหรือขับรถย้อนศร

ในวันเกิดเหตุผู้ขับขี่ตามที่ปรากฎในคลิปทั้ง 2 คนพยายามหลบหนีด่านตรวจเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจค้นแต่มีการเร่งเครื่องหนีจึงทำให้รถเสียหลักล้มลงตามที่ปรากฎในคลิป

รองโฆษก ตร.กล่าวต่ออีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการสอบสวนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คนแล้วโดยผู้ขับขี่ให้การยอมรับสารภาพว่า ตนได้ฝ่าฝืนกฎจราจรและพยายามหลบหนีจริง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ว่ากล่าวตักเตือนผู้ขับขี่ทั้ง 2 คนเนื่องจากเป็นการกระทำความผิดครั้งแรก อีกทั้งผู้ขับขี่ทั้ง 2 คนไม่ติดใจกับการกระทำดังกล่าวของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงขอฝากเตือนไปยังผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน ให้มีวินัย เคารพกฎจราจร ปฏิบัติตามกฎหมาย หากมีการฝ่าฝืนหรือพยายามหลบหนีจากด่านตรวจ ฝ่าฝืนกฎจราจร เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง