"อุตตม" เปิดใจหลังลาออก "รมว.คลัง" เชื่อมือนายกฯเฟ้นทีมศก.ใหม่

การเมือง
16 ก.ค. 63
12:04
783
Logo Thai PBS
"อุตตม" เปิดใจหลังลาออก "รมว.คลัง" เชื่อมือนายกฯเฟ้นทีมศก.ใหม่
"อุตตม" เข้าเก็บของที่กระทรวง ระบุให้กำลังใจข้าราชการเดินหน้าทำงานต่อสู้วิกฤต COVID-19 ไม่ฝากนโนบายให้รัฐมนตรีใหม่ แต่เชื่อมือนายกฯ สรรหาทีมเศรษฐกิจใหม่ได้

วันนี้ (16 ก.ค.63) ภายหลังแถลงข่าวยื่นหนังสือลาออกที่ทำเนียบรัฐบาล นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมายังกระทรวงการคลัง โดยระบุว่า เดินทางเข้ามาเก็บของและขอให้กำลังใจข้าราชการของกระทรวงการคลังทุกคนที่ทำงานมาโดยตลอดโดยเฉพาะที่ภาวะเศรษฐกิจถูกกระทบจากโรคระบาด COVID-19 จึงอยากให้กำลังใจทุกคนในการทำงานต่อไปอย่างเข้มแข็งเพื่อประชาชนและสังคม กระทรวงการคลังเป็นกระทรวงเศรษฐกิจที่จะต้องมีบทบาทต่อไปในการดูแลประชาชนผู้ประกอบการให้ประเทศไทยก้าวข้ามวิกฤตครั้งนี้ภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรี

ส่วนกรณีที่เป็นช่วงรอยต่อจะมีความเป็นห่วงกับนโยบายอย่างไร นายอุตตม ระบุว่า ขอไม่ลงรายละเอียดและไม่ฝากนโยบายให้กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่โดยเฉพาะนโยบายต่าง ๆ ที่เคยทำเอาไว้ว่าจะทำต่อหรือไม่ แต่เชื่อมั่นว่านายกรัฐมนตรีจะสรรหาทีมเศรษฐกิจใหม่ที่มีความสามารถและจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนได้ ซึ่งตลอดการทำงาน 1 ปีที่ผ่านมา ไม่ถือว่าเป็นผลงานของตนเอง แต่เป็นผลงานของทีมผู้บริหารของกระทรวงการคลังข้าราชการข้าราชการกระทรวงการคลังทุกคน ซึ่งได้ทำกันอย่างเต็มที่ และยืนยันว่าวันนี้ยังไม่ได้คิดเรื่องการเมืองของกลับไปพักผ่อน

นายอุตตม ได้ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่าเข็ดในเรื่องการเมืองหรือไม่ ตอบเพียงว่า ณ ขณะนี้ขอเวลาในการพักผ่อนก่อน โดยยังตอบไม่ได้ว่ากลับมาเล่นการเมืองอีกหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ นายอุตตม ได้ยกเลิกหมายงานการประชุมเราไม่ทิ้งกันและภารกิจอื่น ๆ ทั้งหมด เพื่อเดินทางกลับมายังกระทรวงการคลังเพื่อเก็บสิ่งของในห้องทำงานประจำของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเท่านั้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง