ขยายผลจับ ด.ต.รถไฟเอี่ยวลอบขนแรงงานข้ามชาติเข้าเมือง

อาชญากรรม
16 ก.ค. 63
12:07
1,903
Logo Thai PBS
ขยายผลจับ ด.ต.รถไฟเอี่ยวลอบขนแรงงานข้ามชาติเข้าเมือง
ผบช.สตม. ยอมรับมีนายดาบตำรวจรถไฟถูกดำเนินคดี ซึ่งมีหลักฐานว่าเป็นนายหน้าพาแรงงานข้ามชาติหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ ตำรวจอยู่ระหว่างสอบขยายผลและยังไม่ชัดเชื่อมโยงเครือข่ายเจ๊เพชร ปอยเปต หรือไม่

วันนี้ (16 ก.ค.2563) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า มีพยานหลักฐานว่า ด.ต.เลิศ เทพรัตน์ ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจรถไฟอรัญประเทศ กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจรถไฟ เข้าไปเกี่ยวข้องกับการลักลอบนำแรงงานข้ามชาติเข้าประเทศผิดกฎหมาย ในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยผู้บังคับบัญชาได้นำ ด.ต.เลิศไปมอบตัวที่ สภ.บ้านทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เพื่อดำเนินคดีในข้อกล่าวหาฐานพาแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นยังให้การปฏิเสธว่าไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจน โดยเฉพาะพยานที่เป็นแรงงานสัญชาติเมียนมา 20 คนที่ถูกจับเมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งให้การยืนยันว่าดาบตำรวจคนดังกล่าวเป็นผู้รับการประสานและพาหลบหนีเข้าเมือง โดยมีหลักฐานเป็นข้อมูลการใช้โทรศัพท์และเส้นทางการเงิน

ส่วนกรณี ด.ต.เลิศจะเชื่อมโยงกับเครือข่ายของนางเพชรรัตน์ สาธร หรือ เจ๊เพชร ปอยเปต ที่ถูกจับดำเนินคดีไปแล้วหรือไม่ ยังไม่ชัดเจน โดยอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผล แต่ข้อมูลพบว่า ด.ต.เลิศ เคยเป็นตำรวจตระเวนชายแดนอยู่ใน จ.สระแก้ว ก่อนจะมาเป็นตำรวจรถไฟอรัญประเทศ จึงเชื่อว่าน่าจะมีความสนิทสนมกับคนในพื้นที่ คุ้นเคยเส้นทางต่างๆ รวมถึงมีคนรู้จักในประเทศกัมพูชา ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการขยายผลไปยังผู้เกี่ยวข้องที่เหลือ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับ “เจ๊เพชร ปอยเปต” โพสต์รับขนแรงงานเข้าไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง