ร้องถนน อ.บางไทร จ.พระนครศรีอุยธยา ชำรุด เสี่ยงเกิดอุุบัติเหตุ

ภูมิภาค
16 ก.ค. 63
13:10
517
Logo Thai PBS
ร้องถนน อ.บางไทร จ.พระนครศรีอุยธยา ชำรุด เสี่ยงเกิดอุุบัติเหตุ
ชาวบ้านในพื้นที่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ร้องทุกข์ว่าถนนทางเข้า อ.บางไทร พังชำรุดเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งซ่อมแซมด่วน

วันนี้(16 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ พร้อมชาวบ้านลงพื้นที่สำรวจถนนทางเข้าต.ไม้ตรา เชื่อมต่อต.บางไทร อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา เดือดร้อนจากถนนชำรุด ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง การสัญจรก็ยากลำบาก ถนนเส้นนี้มีความยาวกว่า 7 กิโลเมตร เสียหายเป็นระยะ บางช่วงมีรอยแยกกลางถนน ไหล่ทางทรุด และถนนเป็นหลุ่มเป็นบ่อ คนที่ไม่คุ้นเคยเส้นทางนี้ มักเกิดอุบัติเหตุอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะเวลากลางคืนเนื่องจากถนนเส้นนี้ไม่มีไฟส่องสว่าง และไม่มีป้ายแจ้งเตือนถนนชำรุดเลย


ชาวบ้านเปิดเผยว่า ถนนสายนี้เป็นทางเชื่อมไปยังท่าเรือขนส่งทางการเกษตรแม่น้ำเจ้าพระยา รวมถึงสถานที่สำคัญเช่นสถานีตำรวจและโรงพยาบาล ทำให้มีรถสัญจรเป็นจำนวนมาก กลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นซ้ำอีกจึงอยากให้หน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งเข้ามาดำเนินการแก้ไขให้ชาวบ้าน

จากนั้นได้ประสานไปยัง นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ทาง อบจ.พระนครศรีอยุธยา ได้จัดสรรงบประมาณกว่า 50 ล้านบาท ในการปรับปรุงถนนซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างประกาศหาผู้รับจ้าง คาดว่าจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างภายในปี 2563 นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง