ชาวบ้านเดือดร้อน ท่อน้ำประปารั่วซ้ำซาก

สังคม
16 ก.ค. 63
13:22
286
Logo Thai PBS
ชาวบ้านเดือดร้อน ท่อน้ำประปารั่วซ้ำซาก
ชาวชุมชนย่านทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. ยังได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาท่อน้ำประปารั่วซ้ำซาก ส่งผลให้น้ำไหลทิ้งและไหลอ่อน จึงอยากให้การประปาเข้ามาดำเนินการแก้ไขอย่างจริงจัง

วันนี้ (16 ก.ค.2563) ทีมข่าว”ร้องทุกข์ลงป้ายนี้” ได้ประสานงานไปยังนายมานัสน์ ช้างน้อย ผู้ช่วยผู้ว่าการ (บริการ3) การประปานครหลวง พร้อมเจ้าหน้าที่การประปานครหลวง สาขาประชาชื่น เพื่อลงพื้นที่ไปพบกับ นายสุวิทย์ สัจจวิทย์ ตัวแทนชาวบ้านชุมชนเคหะทุ่งสองห้อง และชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ที่ชุมชนเคหะทุ่งสองห้อง ซอยกำแพงเพชร6 ซอย7 แยก10 ถึง ซอยกำแพงเพชร6 ซอย7 แยก 10-2 เขตหลักสี่ กทม. หลังจากชาวบ้านร้องเรียนอีกครั้งว่าเวลาผ่านไป 5 เดือน ได้เกิดปัญหาน้ำจากท่อประปารั่วอีกครั้ง ทำให้บางพื้นที่น้ำประปาไหลอ่อน และเกรงว่าน้ำจะไหลทิ้งโดยเปล่าประโยชน์ จึงร้องเรียนมายังร้องทุกข์ลงป้ายนี้ช่วยเป็นสื่อกลางให้กับชาวบ้านอีกครั้ง


นายมานัสน์ ช้างน้อย ผู้ช่วยผู้ว่าการ (บริการ3) การประปานครหลวง ระบุว่า การลงพื้นที่ในวันนี้เพื่อมารับฟังปัญหาและติดตามว่ามีซอยใดที่เกิดปัญหาอายุการใช้งานของท่อประปาเกิน 20 ปี โดยจะดำเนินการจัดสรรงบประมาณเข้ามาดำเนินการให้เลย และจะติดต่อกับสำนักงานเขตหลักสี่ก่อนว่า มีโครงการจะปรับปรุงถนนบริเวณนี้หรือไม่ เนื่องจากหากดำเนินการไปแล้วสำนักงานเขตเข้ามาดำเนินการในภายหลังจะเป็นความเดือดร้อนซ้ำ 2 กับประชาชน แต่ทั้งนี้จะเริ่มกระบวนการเลยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน


ผู้ช่วยผู้ว่าการ (บริการ3) การประปานครหลวง กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า โดยปกติแล้วอายุการใช้งานของท่อประปาเดิมเป็นพลาสติก PVC สีฟ้า มีอายุการใช้งาน 20-30 ปี แต่ขณะนี้อายุการใช้งานของท่อประปาบางซอยมีอายุกว่า 20 ปี ถึงเวลาที่จะต้องดำเนินการเปลี่ยนแล้ว 


สำหรับเรื่องนี้เมื่อเดือนมกราคม พ.ศ.2563 ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ประสานงานแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านไปแล้ว 1 ครั้ง และหลังจากนี้ร้องทุกข์ลงป้ายนี้จะติดตามการแก้ไขปัญหาจนกว่าจะมีการดำเนินการแก้ไขแล้วเสร็จ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง