ปลัดอำเภอแม่ริม เผย "ฌอน" ยังไม่ติดต่อชี้แจงปมบริจาคเงินดับไฟป่า

สังคม
17 ก.ค. 63
06:54
1,404
Logo Thai PBS
ปลัดอำเภอแม่ริม เผย "ฌอน" ยังไม่ติดต่อชี้แจงปมบริจาคเงินดับไฟป่า
ปลัดอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ ระบุ ฌอน บูรณะหิรัญ ยังไม่ติดต่อว่าจะมาชี้แจงกรณีเงินบริจาคดับไฟป่าดอยสุเทพภายในวันนี้ (17ก.ค.63) หรือไม่ หากไม่มาจะทำหนังสือเรียกให้มาชี้แจงอีกเป็นครั้งที่ 2

วันนี้ (17 ก.ค.63) นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ และประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทยเปิดเผยความคืบหน้ากรณีตรวจสอบนายฌอน บูรณะหิรัญ กรณีเปิดรับบริจาคเงินอ้างนำไปช่วยดับไฟป่าดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ว่า หลังส่งหนังสือจากศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแม่ริม ทางไปรษณีย์ถึงนายฌอนตามที่อยู่ในทะเบียนราษฎร์ เมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อขอความร่วมมือให้นายฌอนมาพบและให้ถ้อยคำชี้แจงภายในวันที่ 17 ก.ค. เบื้องต้นทราบว่ามีผู้รับหนังสือดังกล่าวแล้ว แต่ล่าสุดยังไม่ได้รับการติดตามพูดคุยหรือประสานใด ๆ โดยตรงจากนายฌอนว่าจะเข้าพบหรือไม่ อย่างไร ซึ่งหากไม่มาอาจจะมีการพิจารณาว่าจะให้โอกาสและทำหนังสืออีกเป็นครั้งที่ 2

 

นายบุญญฤทธิ์ ยังระบุว่า จากการตรวจสอบรายการเดินบัญชีธนาคารของนายฌอนที่ใช้เปิดรับบริจาคนั้น พบความผิดปกติหลายอย่าง ทั้งการโอนเงินจ่ายค่าบัตรเครดิตเป็นเงินกว่า 200,000 บาท และโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวอีกธนาคารหนึ่งจำนวน 1 ล้านบาท ซึ่งเป็นข้อสงสัยและความเคลือบแคลงใจที่สังคมต้องการทราบคำตอบจากนายฌอนว่าเงินบริจาคมีการนำไปใช้จริงตามวัตถุประสงค์ของผู้บริจาคเงินหรือไม่

 

จากการตรวจสอบที่ผ่านมาได้รับการยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรจากทางหน่วยงาน,ผู้ปฏิบัติงานและอาสาสมัครที่ทำงานดับไฟป่าในพื้นที่ ต่างยืนยันตรงกันว่าไม่เคยได้รับการช่วยเหลือใด ๆ นอกจากนี้ ยังขอให้ผู้ที่ร่วมบริจาคเงินมาพบ หรือ ให้ข้อมูลกับทางศูนย์ดำรงธรรม อ.แม่ริม เกี่ยวกับการบริจาคเงินดังกล่าวเพื่อให้การตรวจสอบเกิดความชัดเจนสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ซึ่งจะปกปิดข้อมูลส่วนตัวเป็นความลับทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง