นิติคอนโดย่านสุขุมวิท เผยสายด่วน​ ศบค.โยนคุยสถานทูตฯ​ เอง

สังคม
17 ก.ค. 63
12:04
2,443
Logo Thai PBS
นิติคอนโดย่านสุขุมวิท เผยสายด่วน​ ศบค.โยนคุยสถานทูตฯ​ เอง
นิติบุคคลคอนโดย่านสุขุมวิท อ้างหลังได้รับการประสานส่งบุคคลจากสถานทูตเข้ากักตัว 14 วัน ได้โทรศัพท์สอบถามไปยังสายด่วน ศบค. 1442 แต่ถูกบอกปัดให้คุยกับสถานทูตเอง ด้านนักการทูตที่ต้องการเข้าพักชี้ไทยยังไม่มีระเบียบชัดเรื่องการเข้าพำนักของเจ้าหน้าที่ต่างชาติ

จากกรณีมีเจ้าหน้าที่สถานทูต 1 คน ประสานขอเข้าพักในคอนโดมิเนียม แต่ทางนิติบุคคลไม่ได้อนุญาต เนื่องจากอยู่ในสถานการณ์แพร่ระบาดของโรค​ COVID-19 และอาจสร้างความกังวลใจให้กับลูกบ้าน (อ่านเพิ่มเติม ไม่ใช่ " State quarantine" สิทธิคอนโด-ไม่ให้ทูตเอสโตเนียพัก)


วันนี้​ (17​ ก.ค.2563)​ นางนาตาชา รอยส์ รองประธานกรรมการ บริษัท พีพีเอ็ม จำกัด ซึ่งบริหารพื้นที่นิติบุคคลอาคารชุดมิลเลนเนี่ยมเรสซิเด้น  เล่าว่า หลังได้รับติดต่อจากสถานทูต และได้รับอีเมล์จากเจ้าหน้าที่ทูตผู้ที่จะเข้าพักช่วงบ่ายวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา ว่าจะมากักตัวที่คอนโดแห่งนี้เป็นเวลา 14 วัน โดยเป็นการเช่าห้องพักในนามบุคคล ไม่ใช่ในนามสถานทูต ผู้จัดการนิติบุคคล และกรรมการทุกคนต่างแสดงความกังวล และขอให้เจ้าหน้าที่ทูตดังกล่าวหาสถานที่อื่นกักตัวแทน


จากนั้นทางนิติบุคคล ได้โทรศัพท์ไปแจ้งยังสายด่วน ศบค.1442 เพื่อสอบถามการดำเนินการโดยใช้เวลาเกือบชั่วโมง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ปลายสายจะระบุว่า เป็นเรื่องระหว่างสถานทูตกับนิติบุคคล จึงขอให้ประสานเรื่องกันเอง จากการพูดคุยกับสถานทูตทราบว่า เหตุผลที่นักการทูตคนนี้จะเข้าพักที่คอนโด เนื่องจากยังไม่มีระเบียบเกี่ยวกับการเข้าพำนักของเจ้าหน้าที่ชาวต่างชาติจากทางการไทยออกมาอย่างชัดเจน จึงคิดว่ายังเข้าพักได้


ขณะเดียวกัน หลังมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ผู้พักอาศัยหลายคนได้ไลน์เข้ามาสอบถามเหตุการณ์ ซึ่งทางนิติบุคคลก็ได้ชี้แจงให้ลูกบ้านทราบว่า นักการทูตคนนี้ไปพักที่อื่นแล้ว ทั้งนี้ ยืนยันว่า มาตรการการดูแลความปลอดภัยของคอนโดแห่งนี้ จะมีทีมแม่บ้านทำความสะอาดตามจุดสัมผัสร่วมต่างๆ เช่น ปุ่มกดลิฟต์ ทุกครึ่งชั่วโมง และมีการตรวจวัดอุณหภูมิด้วย หากบุคคลใดมีไข้ ก็จะไม่อนุญาตให้เข้าในพื้นที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง