เช็กขั้นตอนหลัง SMS แจ้งสิทธิ์วางแผน "เราเที่ยวด้วยกัน"

เศรษฐกิจ
17 ก.ค. 63
15:54
24,653
Logo Thai PBS
เช็กขั้นตอนหลัง SMS แจ้งสิทธิ์วางแผน "เราเที่ยวด้วยกัน"
ลงทะเบียนเราเที่ยวด้วยกัน 2 วันทะลุ 3.3 ล้านคน และเริ่มทยอยส่ง SMS เพื่อให้เริ่มขั้นตอนดาวโหลดแอปฯ "เป๋าตัง" ได้แล้วจากนั้นจึงจะเยืนยันตัวตน เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการจองโรงแรมภายใน 3 วัน ขณะที่กระทรวงท่องเที่ยว เล็งเสนอเที่ยวเมืองรองเฟส 2 ส.ค.นี้

ความคืบหน้าการลงทะเบียนในโครงการเราเที่ยวด้วยกัน โดยลงทะเบียนผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ซึ่งเริ่มวันแรกเมื่อ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดวันนี้ (17 ก.ค.2563) สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ระบุว่าการลงทะเบียนในช่วง 2 วันที่ ยังคงคึกคักโดยมียอดผู้ลงทะเบียนรวม 3,300,000 คน และมีจำนวนผู้ที่ลงทะเบียนได้สำเร็จแล้ว 1,800,000 คน โดยอยู่ระหว่างตรวจสอบความถูกต้องกับฐานข้อมูลกรมการปกครอง 1,300,000 คน ก่อนทยอยแจ้งผลผ่าน SMS ส่วนยอดลงทะเบียนไม่สำเร็จอีก 200,000 คน สามารถเข้าลงทะเบียนใหม่ได้

ทั้งนี้การลงทะเบียนผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ถือเป็นขั้นตอนแรก เพื่อแสดงความประสงค์เข้าร่วมรับสิทธิตามมาตรการ โดยระบบจะตรวจสอบข้อมูล แจ้งผลการลงทะเบียนทาง SMS ภายใน 3 วัน

  • เมื่อได้รับ SMS แจ้งผลแล้ว จึงสามารถเริ่มยืนยันตัวตนบนแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ได้งโดยเลือก เข้าใช้งาน G-Wallet เพื่อยืนยันตัวตนได้เลยเพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการจองโรงแรมภายใน 3 วัน
  • ส่วนการจองห้องพักจะสามารถเริ่มได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 18 ก.ค.นี้ โดยต้องจองล่วงหน้าก่อนการเข้าพักเป็นเวลา 3 วัน และการได้รับสิทธิจะเกิดขึ้น เมื่อมีการจองห้องพักและชำระเงิน 60% เรียบร้อยแล้ว
  • ส่วนประชาชนที่จะขอใช้สิทธิตามมาตรการฯ สามารถตรวจสอบจำนวนสิทธิคงเหลือ จากจำนวนรวมทั้งมาตรการฯ ที่กำหนดไว้ที่ 5 ล้านสิทธิในแบบ real-time ได้ที่หน้าเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

เปิด"เราเที่ยวด้วยกัน" เฟส 2 ในเมืองรองและชุมชน

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า แม้กระทรวงการท่องเที่ยวฯคาดว่าจะมีผู้ลงทะเบียนเข้าจองห้องพักเต็มโควตา 5 ล้านคืน แต่ประเมินว่าน่าจะมีวงเงินของโครงการเราเที่ยวด้วยกันเหลือประมาณ 50% หรือคิดเป็น 10,000 ล้านบาท แบ่งเป็น 9,000 ล้านบาท สำหรับรัฐช่วยจ่ายค่าที่พักกับค่าอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยว ส่วนอีก 1,000 ล้านบาทเป็นค่ารัฐช่วยจ่ายตั๋วเครื่องบิน จึงมีแนวคิดเบื้องต้นจะเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาขยายเฟส 2 เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและจองห้องพักในเมืองรอง 55 จังหวัด ชุมชนท่องเที่ยว และกระตุ้นการเดินทางในวันธรรมดาด้วยการเพิ่มอัตรารัฐช่วยจ่ายค่าที่พัก และค่าอาหารกับสถานที่ท่องเที่ยวเป็น 60% จากเฟส 1 ที่รัฐช่วยจ่ายในอัตรา 40%

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กระทรวงการท่องเที่ยวฯและ ททท. ช่วยกันคิดหาวิธีจัดแพ็คเกจกระตุ้นท่องเที่ยวเมืองรองและชุมชน ด้วยโปรโมชันพิเศษเพื่อให้ผู้ประกอบการในเมืองรองและชุมชน เช่น โรงแรมขนาดเล็ก โฮมสเตย์ ซึ่งมีค่าห้องถูกกว่าในเมืองหลักมาก ได้อานิสงส์จากเม็ดเงินมาตรการนี้ด้วย โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ราวต้นเดือนส.ค.นี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดลงทะเบียนเราเที่ยวด้วยกันวันนี้

"เราเที่ยวด้วยกัน" ลงทะเบียน 6 โมงเช้า 15 ก.ค.นี้ ไม่จำกัดจำนวน

ลงทะเบียน "เราเที่ยวด้วยกัน" ยืนยันผ่าน SMS ล่าช้า

15 ก.ค.นี้ เตรียมลงทะเบียน "เราเที่ยวด้วยกัน"

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง