อินเดียยอดติดเชื้อ COVID-19 สะสมกว่า 1 ล้านคน

ต่างประเทศ
18 ก.ค. 63
10:00
2,788
Logo Thai PBS
อินเดียยอดติดเชื้อ COVID-19 สะสมกว่า 1 ล้านคน
สถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ในอินเดียยังน่าวิตก ล่าสุดยอดผู้ติดเชื้อสะสมกว่า 1 ล้านคน ทำให้อินเดียกลายเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากสุดเป็นอันดับ 3 ของโลก

ยอดผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในอินเดียกว่า 1 ล้านคน หลังมีผู้ติดเชื้อใหม่ถึง 35,000 คนในช่วงเวลาเพียง 1 วัน ส่งผลให้อินเดียกลายเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดเป็นอันดับ 3 รองจากสหรัฐอเมริกาและบราซิล และอัตราการติดเชื้อมีแนวโน้มสูงขึ้นอีก ขณะที่ตัวเลขผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 25,602 คน

แม้ว่าในช่วงแรกๆ อัตราการระบาดของ COVID-19 ในอินเดียจะเป็นไปอย่างช้า ๆ ซึ่งเป็นผลมาจากการที่รัฐบาลตัดสินใจดำเนินมาตรการล็อกดาวน์แต่เนิ่นๆ แต่หลังจากมีการผ่อนคลายมาตรการเมื่อปลายเดือน มิ.ย.อัตราการติดเชื้อก็กลับมาสูงในหลายพื้นที่ โดยรัฐมหาราษฏระทางภาคตะวันตกเป็นจุดที่มีการระบาดรุนแรงที่สุด ในรัฐนี้เพียงรัฐเดียว มีผู้ติดเชื้อกว่า 280,000 คน ขณะที่หลายรัฐต้องกลับมาล็อกดาวน์อีกครั้ง รวมทั้งรัฐพิหารทางภาคตะวันออกและเมืองบังคาลอร์ ซึ่งเป็นเมืองศูนย์กลางเทคโนโลยีทางภาคใต้ หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อกลับมาพุ่งสูง ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ยังนานอีกหลายเดือนกว่าที่สถานการณ์การระบาดในอินเดียจะพุ่งถึงจุดสูงสุด

ส่วนสถานการณ์การระบาดในกรุงโตเกียวของญี่ปุ่นน่าวิตกเช่นกัน เนื่องจากการติดเชื้อยังมีแนวโน้มสูงขึ้น ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อใหม่ถึง 293 คน เมื่อวานนี้ (17 ก.ค.63) ซึ่งเป็นตัวเลขผู้ติดเชื้อในรอบวันที่พุ่งสูงทำสถิติครั้งใหม่ หลังจากก่อนหน้านี้เพียง 1 วัน ตัวเลขผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 286 คน ขณะที่มีรายงานว่ากว่าร้อยละ 70 ของผู้ติดเชื้อเป็นคนหนุ่มสาวอายุในอยู่ช่วง 20 - 30 ปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง