เปิดระบบจองที่พัก "เที่ยวด้วยกัน" วันแรก

เศรษฐกิจ
18 ก.ค. 63
10:19
2,410
Logo Thai PBS
เปิดระบบจองที่พัก "เที่ยวด้วยกัน" วันแรก
เว็บไซด์ "เราเที่ยวด้วยกัน" จะเปิดระบบให้ผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการสำเร็จ ลงทะเบียนจองที่พัก เป็นวันแรก โดยมีผู้ลงทะเบียนสำเร็จพร้อมเข้าระบบจองที่พัก ประมาณ 3.6 ล้านคน และจองที่พักสำเร็จแล้ว มากกว่า 1.5 หมื่นสิทธิ์ จากจำนวน 5 ล้านสิทธิ์

วันนี้ (18 ก.ค.63) 

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กล่าวว่า ณ เวลา 18.00 น.ของวันที่ 17 ก.ค.63 มีประชาชนสนใจลงทะเบียน เข้าร่วมมาตรการ "เราไปเที่ยวด้วยกัน" มากกว่า 3.6 ล้านคน ในจำนวนนี้ ลงทะเบียนไม่สำเร็จ ประมาณ 2 แสนคน เนื่องจาก กรอกข้อมูลไม่ถูกต้อง แต่สามารถลงทะเบียนเข้าโครงการใหม่ได้ และอีก 1.1 ล้านคน อยู่ระหว่างตรวจสอบความถูกต้องกับฐานข้อมูล ของกรมการปกครอง ส่วนผู้ลงทะเบียนสำเร็จ มากกว่า 2.2 ล้านคน โดยอยู่ระหว่างทยอยส่ง SMS แจ้งผลการลงทะเบียน และแจ้งให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น "เป๋าตัง" เพื่อดำเนินจองที่พัก วันนี้ เป็นวันแรก โดยมีที่พัก รีสอร์ต โฮมสเตย์ โรงแรม เข้าร่วมโครงการมากกว่า 5,465 แห่งทั่วประเทศ

สำหรับขั้นตอนการใช้สิทธิ์ ตามมาตรการดังกล่าว ผู้ลงทะเบียนสำเร็จสามารถจองที่พักผ่านโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการโดยตรง หรือ บริษัทตัวแทนรับจองที่พักออนไลน์ ได้แก่ เว็ปไซด์ Ascend Travel หรือ แอปพลิเคชั่น อโกด้า เวอร์ชั่นส์ 8.26.0 ขึ้นไป โดยแจ้งความประสงค์เข้าร่วมโครงการ กรอกข้อมูลการจองตามขั้นตอนที่กำหนดจากนั้น จะได้รับข้อความเตือนให้ชำระเงิน ในอัตราร้อยละ 60 ของค่าที่พักและเมื่อชำระเงินแล้ว จะได้รับคูปอง บนแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ซึ่งเมื่อเวลา 10.00 น.ของวันนี้ มีผู้ใช้สิทธิ์มาตรการเพื่อจองที่พักสำเร็จแล้วมากกว่า 1.5 หมื่นสิทธิ์ จากทั้งหมด 5 ล้านสิทธิ์

ทั้งนี้ ผู้ลงทะเบียนจองที่พักสำเร็จ ต้องแสดงคิวอาร์โค้ด เพื่อแสดงสิทธิ์และยืนยันตันตน เมื่อเช็กอินโรงแรม ส่วน วอยเชอร์ สำหรับค่าอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยว วันละ 600 บาท จะได้รับหลังเวลา 17.00 น. ของวันเริ่มเช็กอิน โรงแรม บนแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" นักท่องเที่ยว จะใช้จ่าย ค่าอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยว โดยสแกนจ่ายผ่าน แอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" คล้ายมาตรการ "ชิมช้อปใช้" โดยสามารถใช้สิทธิ์ถึงวันที่ 31 ต.ค.63

ข่าวที่เกี่ยวข้อง