ตลาดบ้านเพ จ.ระยอง ยังไม่คึกคัก หวังปลายเดือนท่องเที่ยวฟื้น

ภูมิภาค
18 ก.ค. 63
14:48
1,253
Logo Thai PBS
ตลาดบ้านเพ จ.ระยอง ยังไม่คึกคัก หวังปลายเดือนท่องเที่ยวฟื้น
บรรยากาศพื้นที่ตลาดบ้านเพ จ.ระยอง นักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมาเลือกซื้ออาหารทะเลและของฝากแต่ยังไม่มากนัก ขณะที่แม่ค้าหวังการท่องเที่ยวกลับมาคึกคักในช่วงวันหยุดยาวปลายเดือนนี้

วันนี้ (18 ก.ค.63) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสลงพื้นที่ตลาดบ้านเพ ต.เพ อ.เมืองระยอง พบว่า มีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมาเลือกซื้ออาหารทะเลและของฝากแต่ยังไม่มากนัก

 

ขณะที่แม่ค้าขายอาหารทะเลกล่าวว่า เหตุการณ์ทหารอียิปต์ส่งผลให้นักท่องเที่ยวที่กำลังจะกลับมาลดลงไปอีกครั้ง แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวจากจังหวัดใกล้เคียงที่ทราบข่าวว่า จ.ระยอง กำลังได้รับผลกระทบก็เดินทางมาอุดหนุนสินค้าพร้อมให้กำลังใจ ส่วนตัวเองได้ตอบแทนน้ำใจด้วยการลดราคาและแถมน้ำจิ้มซีฟู้ด รวมถึงให้กล่องโฟมเพื่อเก็บอาหารระหว่างเดินทางแก่ลูกค้าโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งปกติจะต้องซื้อเท่านั้น

 

ขณะที่ แม่ค้าอีกคนหนึ่งระบุว่า ต้องปรับเปลี่ยนจากขายอาหารทะเลมาขายมะละกอและผลไม้เพื่อหารายได้มาใช้จ่ายช่วงที่นักท่องเที่ยวน้อย เพราะมะละกอและผลไม้จะมีคนในตำบลมาอุดหนุนช่วยเหลือ จากเดิมมีรายได้ต่อวันสูงสุด 20,000 - 30,000 บาท ตอนนี้ขายได้มากสุดไม่ถึง 2,000 บาทต่อวัน จึงอยากให้ภาครัฐเร่งสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวว่า ระยองปลอดภัยจาก ไวรัส COVID-19 และหวังว่า การท่องเที่ยวจะฟื้นตัวในช่วงวันหยุดยาวปลายเดือนนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง