"ศักดิ์สยาม" ตรวจความคืบหน้าก่อสร้าง ถ.พระราม 2

เศรษฐกิจ
18 ก.ค. 63
15:45
416
Logo Thai PBS
"ศักดิ์สยาม" ตรวจความคืบหน้าก่อสร้าง ถ.พระราม 2
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าการก่อสร้างถนนพระราม 2 โดยพบว่าก่อนและหลังนำเครื่องจักรเข้ามา ความเร็วรถและใช้เวลาในการเดินทางแทบไม่แตกต่างกัน

วันนี้ (18 ก.ค.2563) นายศักดิ์สยาม​ ชิดชอบ​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงความคืบหน้าการก่อสร้างถนนพระราม 2 ว่า​ การเดินทางมาตรวจในวันนี้้ สภาพการจราจรก่อนนำเครื่องจักรเข้ามาในวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา จะชะลอตัวบางช่วง ซึ่งจากสถิติของกรมทางหลวงและการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ได้เก็บข้อมูลและพบว่าก่อนนำเครื่องจักรเข้ามา ความเร็วรถอยู่ที่ 55.9 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และหลังจากนำเครื่องจักรเข้ามาแล้ว ความเร็วอยู่ที่ 53.7 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งจะเห็นได้ว่าใช้เวลาในการเดินทางแทบจะไม่ต่างกัน

 

 

 

นอกจากนี้ ยังได้สั่งให้กรมทางหลวง ดูเรื่องการวางแนวแบริเออร์​ ป้ายสัญญาณจราจรว่าบังสายตาผู้ขับขี่หรือไม่ โดยสั่งการให้นายช่างตรวจสอบทุกวัน เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะที่การนำวัสดุก่อสร้างเข้าในพื้นที่จะใช้เวลาในช่วง 21.00 - 04.00 น. ทุกวัน เพื่อไม่ให้กระทบกับการเดินทางของประชาชน

ติดตั้งกล้องวงจรปิดดูสภาพการจราจร

ทั้งนี้ ยังมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด 12 จุด ซึ่งสามารถดูการจราจรได้และมีเจ้าหน้าที่ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งภาพเหล่านี้จะส่งสัญญาณไปยัง กทพ. และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ​ ซึ่งในอนาคตมีแนวคิดว่าจะติดตั้งกล้องจราจรให้สามารถดูได้ทั้งประเทศ เช่น ในประเทศเกาหลีใต้ที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ แต่จะใช้เวลามีเหตุใช้วิทยุสื่อสารแจ้ง

 

 

 

ขณะเดียวกัน ยังสั่งการให้สรุปรายงานทุกเดือน รวมถึงการบริหารสัญญา โดยเอกชนคู่สัญญาจะต้องไม่มีข้ออ้าง โดยเฉพาะเรื่องเหตุภัยธรรมชาติ และหลังจากนี้ หากก่อสร้างแล้วเสร็จ จะทำให้ช่องจราจรมีเพิ่มมากขึ้น และเดินทางได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยบนถนนพระราม 2 จะมีช่องจราจรไปกลับ 14 ช่องจราจร และบนทางด่วนอีก 6 ช่องจราจร รวมแล้วจะมีมากถึง 20 ช่องจราจร

วางแผนแก้ปัญหาคอขวดแยกวังมะนาว

นอกจากนี้ ยังมีการวางแผนการพัฒนาถนนในเส้นทางภาคใต้ โดยกรมทางหลวงได้วางแผนในปี 2564 ในการแก้ไขจุดคอขวดช่วงแยกวังมะนาว เพื่อแก้ไขปัญหาจราจร

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง