สธ.เผยผลตรวจ COVID-19 "ระยอง-กทม." ยังไม่พบเชื้อ

สังคม
19 ก.ค. 63
10:11
446
Logo Thai PBS
สธ.เผยผลตรวจ COVID-19  "ระยอง-กทม." ยังไม่พบเชื้อ
กรมควบคุมโรค เผยผลตรวจ COVID-19 คนระยอง-กทม. ยังไม่พบเชื้อ กรณีทหารอียิปต์ - ครอบครัวอุปทูต ย้ำประชาชนอย่าประมาท เข้มป้องกันตนเอง

วันนี้ (19 ก.ค.2563) กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานความคืบหน้ากรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่ จ.ระยอง กรณีพบทหารอียิปต์ติดเชื้อ COVID-19  และ กทม. กรณีเด็กหญิงที่มาในครอบครัวอุปทูตพบติดเชื้อ COVID-19 

สำหรับผลการดำเนินการ วันที่ 14 ก.ค. มีประชาชนใน จ.ระยองที่คิดว่าตนเองมีความเสี่ยงกรณีทหารต่างชาติที่ติดเชื้อเข้าพักในโรงแรมและเดินห้างสรรพสินค้าใน จ.ระยอง มารับการตรวจหาเชื้อทางห้องปฏิบัติการโดยรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน รวมจำนวนทั้งสิ้น 1,336 คน ทั้งหมดให้ผลเป็นลบ

มีประชาชนในพื้นที่ กทม.ที่คิดว่าตนเองมีความเสี่ยง กรณีเด็กหญิงที่มาในครอบครัวอุปทูต ตรวจพบการติดเชื้อ COVID-19 และเข้าพักในคอนโด ย่านสุขุมวิท มารับการตรวจหาเชื้อทางห้องปฏิบัติการโดยรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน รวมจำนวนทั้งสิ้น 267 คน ได้ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการแล้วทั้ง 267 คน ทั้งหมดให้ผลเป็นลบ

 

วันที่ 15 ก.ค. มีประชาชนใน จ.ระยอง มารับการตรวจหาเชื้อทางห้องปฏิบัติการโดยรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัย พระราชทาน รวมจำนวนทั้งสิ้น 1,252 คน ได้ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการแล้วทั้ง 1,252 คน ทั้งหมดให้ผลเป็นลบ

วันที่ 16 ก.ค. มีประชาชนใน จ.ระยอง มารับการตรวจหาเชื้อทางห้องปฏิบัติการโดยรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทานรวมทั้งสิ้น 1,244 คน ได้ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการแล้วทั้ง 1,244 คน ทั้งหมดให้ผลเป็นลบ

และมีประชาชนในพื้นที่ กทม. มารับการตรวจหาเชื้อทางห้องปฏิบัติการโดยรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน รวมทั้งสิ้น 97 คน ได้ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการแล้วทั้ง 97 คน ทั้งหมดให้ผลเป็นลบ

ในวันที่ 17 ก.ค. มีประชาชนใน จ.ระยอง มารับการตรวจหาเชื้อทางห้องปฏิบัติการโดยรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัย พระราชทาน รวมทั้งสิ้น 1,374 คน ได้ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการแล้ว 1,369 คน ทั้งหมดให้ผลเป็นลบ อยู่ระหว่างรอผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ 5 คน

 

และในวันที่ 18 ก.ค. มีประชาชนใน จ.ระยอง มารับการตรวจหาเชื้อทางห้องปฏิบัติการโดยรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัย พระราชทาน รวมทั้งสิ้น 809 คน อยู่ระหว่างรอผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขได้ทำตรวจหาเชื้อ COVID-19 ในพื้นที่ จ.ระยอง ปัจจุบันตรวจไปแล้วมากกว่า 5,000 คน และให้ผลเป็นลบ ซึ่งเป็นหลักฐานที่บ่งชี้ได้ว่ามาตรการที่ทุกฝ่ายได้ดำเนินการร่วมกันสามารถจำกัดขอบเขตการระบาดได้ โอกาสที่จะพบการแพร่เชื้อจากทหารอียิปต์ในพื้นที่มีต่ำมาก และพื้นที่ระยองมีความเสี่ยงน้อย ประชาชนสามารถใช้ชีวิตปกติร่วมกับการดำเนินมาตรการป้องกันโรค COVID-19 อย่างเคร่งครัด

เพื่อสร้างความมั่นใจ ถึงแม้ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการจะเป็นลบแล้ว แต่ขอให้ประชาชนเข้มงวดมาตรการป้องกันอย่างเต็มที่เหมือนเช่นเดิม ต้องสวมหน้ากาก ล้างมือบ่อยๆ แยกของใช้ เว้นระยะห่าง ลดการเดินทางออกนอกบ้าน ให้ครบ 14 วัน สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร. 1422

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง