"ปชช.-นศ." รวมตัวศาลหลักเมืองอุบลฯ หนุนยุบสภา-แก้ รธน.

การเมือง
19 ก.ค. 63
20:29
1,663
Logo Thai PBS
"ปชช.-นศ." รวมตัวศาลหลักเมืองอุบลฯ หนุนยุบสภา-แก้ รธน.
ประชาชนบางส่วนใน จ.อุบลราชธานี ร่วมกับกลุ่มคณาจารย์และนักศึกษามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เดินทางมารวมตัวกันที่ศาลหลักเมืองอุบลราชธานี เพื่อสนับสนุนให้รัฐบาลประกาศยุบสภาฯ และร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่

วันนี้ (19 ก.ค.2563) ประชาชนบางส่วนใน จ.อุบลราชธานี ร่วมกับกลุ่มคณาจารย์และนักศึกษามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เดินทางมารวมตัวกันที่ศาลหลักเมืองอุบลราชธานี อ.เมืองอุบลราชธานี เพื่อสนับสนุนข้อเรียกร้องเยาวชนในนามกลุ่มเยาวชนปลดแอก - Free YOUTH ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ประกาศยุบสภาฯ และให้มีการร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ 


บรรยากาศตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ผู้เข้าร่วมได้ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัยเกี่ยวกับการทำงานของนายกรัฐมนตรี รวมถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข ซึ่งยังแก้ปัญหาเรื่องปากท้องชาวบ้านและการระบาดของไวรัส COVID-19 ไม่ได้ ท่ามกลางความสนใจของประชาชนที่มาเดินจับจ่ายซื้อสินค้าบนถนนคนเดินที่จัดขึ้นที่ถนนรอบศาลหลักเมือง รวมทั้งมีผู้อ้างตัวเป็นกลุ่มทนายความอีสานเพื่อประชาชนจำนวนหนึ่งเข้าสังเกตการณ์บริเวณดังกล่าวด้วย


ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.ภัทรพล โพธิอะ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้เข้าชี้แจงกับกลุ่มผู้ชุมนุมให้สวมหน้ากากป้องกันการระบาดของโรค COVID-19 และให้ผู้ชุมนุมใช้ความระมัดระวังในการชุมนุม เพราะยังอยู่ภายใต้การบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เพื่อไม่ให้เข้าข่ายทำผิดกฎหมายระหว่างจัดชุมนุม 


ทั้งนี้ ระหว่างช่วงท้ายของการชุมนุมปรากฏว่ามีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ผู้ชุมนุมต่างพากันวิ่งหลบฝน โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบวางกำลังโดยรอบพื้นที่ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความสงบ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เยาวชนเชียงใหม่รวมตัวแฟลชม็อบร้องรัฐบาลยุบสภาฯ

ฝ่ายความมั่นคงสั่งจับตาความเคลื่อนไหวกลุ่มนร.-นศ.ใกล้ชิด

"สนท.-เยาวชนปลดแอก" ชุมนุมค้านรัฐบาลบริหารประเทศ

ผู้ชุมนุมยื่น 3 ข้อ 2 สัปดาห์รัฐบาลต้องมีคำตอบ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง