ผู้ว่าฯ โคราช ลั่น"ช่องส่องผี" ต้องลบเนื้อหาออกจากยูทูบ

ภูมิภาค
20 ก.ค. 63
14:36
1,492
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ โคราช ลั่น"ช่องส่องผี" ต้องลบเนื้อหาออกจากยูทูบ
ผู้ว่าฯนครราชสีมา ชี้รายการช่องส่องผีขอขมา "ย่าโม-ย่าบุญเหลือ" แต่ยังติดอยู่ในใจชาวโคราช ลบความรู้สึกไม่หมด จี้รายการต้องลบคลิปออกจากยูทูบ หากไม่ลบออกจะใช้อำนาจศาลสั่งให้ดำเนินการ ด้านจังหวัดเตรียมจัดวีรกรรมเชิดชูวีรกรรมภายใน 2 เดือนนี้

วานนี้ (19 ก.ค.2563) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ถึงแม้ว่าพิธีกรรายการช่องส่องผี จะเดินทางมากราบขอขมาย่าโม และย่าบุญเหลือแล้ว แต่สิ่งที่เกิดขึ้นก็คงยังติดอยู่ในใจ และยังลบออกไปจากใจของพี่น้องประชาชนชาวโคราชไม่ได้ โดยอยากให้เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นบทเรียน และไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก ทั้งนี้ภายใน 2 เดือนข้างหน้านี้ ทางจังหวัดได้เตรียมจัดงานเชิดชูวีรกรรมชาวทุ่งสัมฤทธิ์ เพื่อเชิดชูวีรกรรมของบรรพบุรุษ และเหล่าวีรสตรี เพื่อแสดงถึงแรงศรัทธาของพี่น้องประชาชนชาวโคราชที่มีต่อย่าโม และย่าบุญเหลือ

เทปรายการตอนที่เป็นปัญหา อยากให้ลบคลิปออกไปให้หมด เพราะถ้าคลิปยังอยู่ คนที่เข้ามาดูทีหลังก็จะเกิดความเข้าใจผิดต่อประวัติศาสตร์อีก ล่าสุดตรวจสอบทางรายการยังไม่ได้ลบคลิปตอนที่เป็นปัญหาออกไป 

 

ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบไปที่ช่องยูทูบของรายการช่องส่องผี ตอนย่าโม แรงศรัทธาชาวโคราช EP.39 ตอนที่เป็นปัญหา ก็ยังไม่ได้มีการลบคลิปตอนดังกล่าวออกจากช่องยูทูบแต่อย่างใด โดยพบมีมียอดรับชมล่าสุด อยู่ที่กว่า 2.7 ล้านครั้ง และมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น จำนวนกว่า 4,600 ความคิดเห็น

อ่านข่าวเพิ่ม ชาวโคราช จ่อแจ้งความ "เรนนี่ ส่องผี" บิดเบือนประวัติศาสตร์ย่าโม

ส่วนเรื่องคดีความ พ.ต.อ.กฤตยา เลาประสพวัฒนา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองนคร ราช สีมา กล่าวว่า ต้องขอเวลารวบรวมหลักฐานก่อน และต้องรอฟังความชัดเจนจากกระทรวงวัฒนธรรม  กระทรวงกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กับทาง กสทช.ก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาจจะประสานขอคำชี้แจงจาก กสทช.มาประกอบส่วนหนึ่ง

ส่วนประเด็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง ต้องขอให้ทางรายการลบคลิปออกจากยูทูบ ซึ่งได้แจ้งทางรายการไปแล้วในเรื่องนี้ และหากยังไม่ยอมลบคลิปก็จะประสานกระทรวงวัฒนธรรม และกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อขอใช้อำนาจทางศาลลบคลิปออกจากยูทูบ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พิธีกรรายการช่องส่องผี ทั้ง 3 คน คือ นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือบ๊วย น.ส.สุระประภา คำขจร หรืออาจารย์เรนนี่ และเจมส์ ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ เดินทางมาประกอบพิธีขอขมาพระยาปลัดทองคำ ย่าโม และย่าบุญเหลือ ที่วัดศาลาลอย และที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา  

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เทวัญ"สั่งทุกวัดงดรับช่องส่องผี-ขอขมาย่าโม 19 ก.ค.นี้

พิธีกร "ช่องส่องผี" ประกอบพิธีขอขมาท้าวสุรนารี

"เรนนี่" ช่องส่องผีขอโทษประชาชน-ชี้ความเชื่อทำให้เห็นต่าง

กสทช.เคาะ "จอดำ" ช่อง 8 ปมรายการ "ช่องส่องผี"

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง