ประท้วงขับไล่ ผอ.-ครู ไม่พอใจประกันตัวครูพละคดีล่วงละเมิดเด็ก

ภูมิภาค
20 ก.ค. 63
18:41
1,609
Logo Thai PBS
ประท้วงขับไล่ ผอ.-ครู ไม่พอใจประกันตัวครูพละคดีล่วงละเมิดเด็ก
แม่เด็กหญิงชั้น ป.6 แจ้งความลุกสาวถูกครูพละล่วงละเมิด ภายในพักครู จ.บุรีรัมย์ ร้องเรียนมีกลุ่มครูเข้ามาเจรจาเชิงข่มขู่ให้ถอนแจ้งความ เพราะเกรงโรงเรียนเสียชื่อเสียง ด้านชาวประท้วงขับไล่ ผอ. -ครู ไม่พอใจประกันตัวครูพละ

วันนี้ (20 ก.ค.2563) ผู้ปกครองเด็กหญิง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ร้องเรียนสื่อมวลชน โดยอ้างว่าลูกสาวถูกครูสอนวิชาพละศึกษาล่อลวงไปล่วงละเมิด ในบ้านพักครู เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา และยังมีความพยายามจากกลุ่มครูเข้ามาเจรจาเพื่อให้ยุติการดำเนินคดี เพราะกลัวเสื่อมเสียชื่อเสียงของโรงเรียน

ผู้ปกครอง เล่าว่าลูกมีอาการป่วยจึงให้กินยาแต่กลับไปพบข้อความในโทรศัพท์พูดคุยเรื่องการลืมกินยาคุมกำเนิดฉุกเฉิน และอีกฝ่ายขออย่าเล่าเรื่องนี้ให้ใครทราบเพราะเกรงถูกไล่ออกพร้อมข่มขู่เอาชีวิตจึงพาลูกไปแจ้งความเอาผิดฐานกระทำชำเราบุคคลอายุไม่เกิน 13 ปี และเด็กนั้นเป็นลูกศิษย์ซึ่งอยู่ในความดูแล ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ทำเรื่องฝากขังตามขั้นตอน

ส่วนกรณีกลุ่มครูมาเจรจาขอให้ถอนแจ้งความ แม่เด็กยืนยันจะเอาเรื่องจนถึงที่สุด และล่าสุดทราบว่าครูผู้ก่อเหตุได้ประกันตัวออกมาสู้คดี จึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงต้องการให้น่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลครอบครัว ซึ่งเบื้องต้นได้ย้ายบุตรสาวออกจากโรงเรียนที่เกิดเหตุแล้ว

อ่านข่าว : ขู่แม่ ด.ญ.12 ให้ถอนแจ้งความคดีครูพละอนาจาร

ขณะที่วันนี้ตัวแทนชาวบ้านและผู้ปกครองนักเรียนกว่า 100 คน รวมตัวภายในบริเวณโรงเรียนเพื่อประท้วงขับไล่ผู้อำนวยการ และครูชำนาญการอีก 2 คน เนื่องจากไม่พอใจที่ใช้ตำแหน่งยื่นประกันตัวครูพละศึกษา

ตัวแทนชาวบ้าน เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวผู้ปกครองส่วนใหญ่ต่างรู้สึกเป็นห่วงลูกหลานกลัวว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก และยังไม่พอใจที่ผู้อำนวยการโรงเรียนและครูบางคนใช้ตำแหน่งประกันตัวผู้ต้องหา และส่งตัวแทนไปเจราจรผู้เสียหายเพื่อไม่ให้ดำเนินคดีความ ซึ่งมองว่าเป็นการปกป้องผู้กระทำความผิด จึงอยากให้ผู้อำนวยการ และครูที่เกี่ยวข้องพิจารณาย้ายออกจากโรงเรียนแห่งนี้

ขณะที่นางสาวเพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง และนายโชคอนันต์ วิชัยเลิศ รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 3 ก็ได้เดินทางมายังโรงเรียนเพื่อเจรจากับชาวบ้าน โดยแจ้งข้อมูลผู้ต้องหาได้ลาออกจากครูอัตราจ้างแล้ว ส่วนการดำเนินคดีทางอาญาก็เป็นหน้าที่ของตำรวจ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง