จับยาเสพติดหลายคดี ของกลางจำนวนมาก

อาชญากรรม
21 ก.ค. 63
10:17
7,614
Logo Thai PBS
จับยาเสพติดหลายคดี ของกลางจำนวนมาก
ตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงจับเครือข่ายยาเสพติดทั่วประเทศได้หลายคดี พร้อมยึดของกลางทั้งยาบ้า กัญชา และไอซ์ได้จำนวนมาก พร้อมประสานเข้าตรวจสอบและอายัดทรัพย์สินกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดตามกฎหมาย

วันนี้ (21 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.วิษณุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการตรวจยึดยาบ้า 12 ล้านเม็ด และผู้ต้องหา 2 คน หลังตำรวจมีข้อมูลว่าจะมีเครือข่ายยาเสพติดจากพื้นที่ภาคกลาง ลำเลียงยาเสพติดจากชายแดน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้ามาพักและจำหน่ายต่อในพื้นที่ จ.สระบุรี ลพบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง โดยใช้รถยนต์และรถตู้ขับนำทาง เพื่อไปส่งยาเสพติดในพื้นที่ จ.อุดรธานี

ต่อมา ตำรวจพบรถยนต์และรถตู้เป้าหมาย ลักษณะขับตามกันมาจากเส้นทางหนองคายเข้าสู่ จ.อุดรธานี จึงเข้าสกัดจับรถตู้ พร้อมนายกิตติศักดิ์ กรรณ์เกตุแก้ว คนขับ ได้ที่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งใน จ.หนองบัวลำภู จึงควบคุมตัวไว้สอบสวน

 

 

ส่วนรถยนต์อีก 1 คัน พยายามพุ่งชนรถตำรวจเพื่อหลบหนี ก่อนจอดทิ้งไว้บริเวณป่าอ้อย ริมถนนภายในหมู่บ้านวังลาน อ.ภูกระดึง จ.เลย โดยควบคุมนายสิกานต์ ทองแผ่น ซึ่งเป็นผู้ขับขี่ ขณะหลบซ่อนตัวในป่าอ้อยใกล้เคียง และจากการตรวจค้นรถยนต์พบยาบ้าของกลางทั้งหมดซุกซ่อนอยู่

ยึดยาบ้า 5 ล้านเม็ด ลอบขนจากเหนือ

ส่วนอีกหนึ่งคดี ตำรวจสามารถยึดบ้าได้จำนวน 5 ล้านเม็ด พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 2 คน ขณะลักลอบนำยาบ้าจากภาคเหนือ จะส่งต่อให้ผู้ค้าในเขตกรุงเทพฯ โดยตำรวจสกัดจับกลุ่มผู้ต้องหา พร้อมยึดยาบ้าได้ที่เนินป่าละเมาะแห่งหนึ่งใน อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย

 

จับลูกชายอดีตดาราลอบค้ายาเสพติด

พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยังแถลงจับนายจิตรบูรณ์ หรือ โน๊ต พิเชียรภาคย์ ซึ่งเป็นลูกชายอดีตดารานักแสดง พร้อมพวกรวม 5 คน ของกลางยาบ้า 3,000 เม็ด ไอซ์ 200 กรัม โดยตำรวจขยายผลมาจากการลักลอบขายยาเสพติดผ่านสื่อสังคมออนไลน์ในพื้นที่ จ.นนทบุรี

 

 

นอกจากนี้ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยังแถลงจับรวมคดียาเสพติดอีกหลายคดีที่น่าสนใจ เช่น คดีที่ยึดกัญชาได้ 400 กิโลกรัม พร้อมผู้ต้องหา 5 คน คดีที่ยึดไอซ์ 100 กิโลกรัม และเคตามีนประมาณ 150 กิโลกรัม พร้อมเตรียมขยายผลเครือข่ายที่ยังหลบหนี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง