ขีดเส้น 15 วัน สอบปมครูพละข่มขืนลูกศิษย์

ภูมิภาค
21 ก.ค. 63
12:02
870
Logo Thai PBS
ขีดเส้น 15 วัน สอบปมครูพละข่มขืนลูกศิษย์
สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงครูพละข่มขืนลูกศิษย์ ป.6 รวมถึง ผอ.และครูที่ใช้ตำแหน่งยื่นประกันตัวครู ให้เสร็จภายใน 15 วัน ขณะที่ชุดเฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน สพฐ.เตรียมลงพื้นที่หาข้อเท็จจริง ร่วมถกมาตรการป้องกันเกิดเหตุซ้ำ

วันนี้ (21 ก.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีที่ผู้ปกครองนักเรียนหญิง ชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เข้าแจ้งความที่ สภ.นางรอง ให้ดำเนินคดีกับนายกิตติภพ หรือครูบอย อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นครูสอนวิชาพละ ได้ล่อลวงลูกสาวไปกระทำชำเราภายในบ้านครู เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมทั้งส่งข้อความแชท บอกเด็กอย่าลืมกินยาคุม และข่มขู่ห้ามนำเรื่องไปบอกใคร อีกทั้งยังมีการส่งตัวแทนครูในโรงเรียนไปเจรจากับผู้ปกครองของเด็กไม่ให้เอาเรื่อง เพราะเกรงจะเสื่อมเสียชื่อเสียงโรงเรียน

ประท้วงขับไล่ ผอ.-ครู ที่ยื่นประกันตัว

เมื่อวานนี้ (21 มิ.ย.) ได้มีตัวแทนชาวบ้าน และพ่อแม่ ผู้ปกครองนักเรียนกว่า 100 คน ได้เดินทางไปรวมตัวกันภายในบริเวณโรงเรียน เพื่อประท้วงขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียนและครูชำนาญการอีก 2 คน เนื่องจากไม่พอใจที่ผู้อำนวยการโรงเรียนและครูได้ใช้ตำแหน่งยื่นประกันตัว "ครูบอย" เพราะถือเป็นการช่วยเหลือปกป้องคนผิด

ล่าสุด ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สปพ.) บุรีรัมย์ เขต 3 ในฐานะต้นสังกัด ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ทั้งประเด็นที่ผู้ปกครองแจ้งความกล่าวหาว่าครูกระทำชำเรานักเรียน ชั้น ป.6 แม้ว่าจะเป็นครูอัตราจ้าง และลาออกจากโรงเรียนไปแล้ว แต่เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นภายในบริเวณโรงเรียน รวมไปถึงการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีการประท้วงเรียกร้องให้ย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนและครูที่ใช้ตำแหน่งยื่นประกันตัวครูบอยที่ถูกกล่าวหา และมีส่วนในการไปเจรจาไกล่เกลี่ยให้ยุติเรื่อง

ขีดเส้น สอบข้อเท็จจริงให้จบใน 15 วัน

ทั้งนี้ การสืบสวนข้อเท็จจริงจะเร่งรัดให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ไม่เกินภายใน 15 วัน เมื่อผลสืบสวนข้อเท็จจริงแล้วเสร็จ หากพบว่ามีมูลทางคณะกรรมการก็จะพิจารณาดำเนินการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงตามขั้นตอนต่อไป ซึ่งกรณีที่ผู้ปกครอง และชาวบ้านเรียกร้องให้ย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนและครูนั้นไม่สามารถดำเนินการได้ในทันที ต้องเป็นไปตามกระบวนการขั้นตอน ซึ่งต้องรอการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน โดยยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ขณะที่ทางชุดเฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน (ฉก.ชน.) จาก สพฐ. ก็เตรียมลงพื้นที่หาข้อเท็จจริงในกรณีที่เกิดขึ้นในวันนี้ พร้อมร่วมหารือมาตรการในการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประท้วงขับไล่ ผอ.-ครู ไม่พอใจประกันตัวครูพละคดีล่วงละเมิดเด็ก 

ขู่แม่ ด.ญ.12 ให้ถอนแจ้งความคดีครูพละอนาจาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง