นายกฯ ลั่น สมช.ชงต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่เกี่ยวชุมนุม

สังคม
21 ก.ค. 63
13:41
1,183
Logo Thai PBS
นายกฯ ลั่น สมช.ชงต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่เกี่ยวชุมนุม
ที่ประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจเห็นชอบต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีก 1 เดือน จนถึงวันที่ 31 ส.ค.นี้ เตรียมเสนอ ศบค.ชุดใหญ่ พิจารณาพรุ่งนี้ (22 ก.ค.) ขณะที่นายกฯ ระบุการต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม

วันนี้ (21 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เห็นชอบต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปอีก 1 เดือน จากเดิมที่จะสิ้นสุดในวันที่ 31 ก.ค.นี้ โดยจะเสนอเข้าที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ในวันพรุ่งนี้ (22 ก.ค.)

นอกจากนี้จะมีความชัดเจนสำหรับมาตรการผ่อนปรนระยะ 6 ซึ่งจะเน้นการผ่อนคลายให้ชาวต่างชาติ 4 กลุ่มเข้าประเทศ ประกอบด้วยกลุ่มผู้เข้ารับการรักษาพยาบาล ผู้เข้ามาจัดแสดงสินค้า กองถ่ายภาพยนตร์ และแรงงานข้ามชาติ 3 สัญชาติ แต่ต้องอยู่ภายใต้มาตรการกักตัว 14 วัน

นายกฯ ลั่นต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่เกี่ยวชุมนุม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงประเด็นการต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่า จะมีการประชุมอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (22 ก.ค.) สิ่งสำคัญคือการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เนื่องจากกฎหมายไม่ครอบคลุม ไม่ได้นำกฎหมายนี้ไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการชุมนุมทั้งสิ้น เพราะมี พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะฯ อยู่แล้ว ส่วนตัวเป็นห่วงและกังวลกรณีการเคลื่อนไหวต่อจากนี้ และได้สั่งการขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการด้วยความระมัดระวัง

เห็นใจบรรดาเด็กๆ เยาวชน นิสิต นักศึกษา และเป็นห่วงแทนผู้ปกครองเท่านั้นเอง ส่วนการละเมิดก้าวล่วงประชาชนคงไม่ยอมให้เกิดเหตุการณ์นี้อีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง