ยื่นตรวจสอบภาพศพน้องชมพู่ หลัง "อัจฉริยะ"นำข้อมูลไลฟ์สด

อาชญากรรม
21 ก.ค. 63
14:37
2,063
Logo Thai PBS
ยื่นตรวจสอบภาพศพน้องชมพู่ หลัง "อัจฉริยะ"นำข้อมูลไลฟ์สด
ทนายรัชพล ยื่นหนังสือถึง รอง ผบ.ตร.ตรวจสอบกรณีหลักฐานในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่หลุดไปยังบุคคลอื่น หากพบตำรวจมีส่วนช่วยเหลือขอให้ดำเนินการเด็ดขาด

วันนี้ (21 ก.ค.63) นายรัชพล ศิริสาคร ประธานชมรมสนับสนุนการต่อสู้เพื่อความยุติธรรม ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะหัวหน้าคณะกรรมการสอบสวนคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ วัย 3 ขวบ ที่ จ.มุกดาหาร โดยขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีข้อมูลหลักฐานในสำนวนคดี เช่น ภาพศพน้องชมพู่ ผลการชันสูตรพลิกศพหลุดไปถึงนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมที่นำข้อมูลมาไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยมองว่า เป็นการกระทำในลักษณะเรียกยอดไลค์ยอดแชร์ที่ไม่เหมาะสม และหากมีตำรวจเข้าไปมีส่วนสนับสนุนด้วยการนำข้อมูลทางคดีมาเปิดเผยให้บุคคลอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดี ก็ขอให้พิจารณาลงโทษอย่างหนัก เนื่องจากสะท้อนถึงผลการทำงานของตำรวจ

ด้าน พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการประจำ สำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าสำนักงานรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นตัวแทนรับเรื่องไว้ พร้อมระบุว่า จะดำเนินการพิจารณาในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง