"คลัง-ททท." พร้อมตัดสิทธิ์ โรงแรมฉวยโอกาสขึ้นราคา "เราเที่ยวด้วยกัน"

เศรษฐกิจ
21 ก.ค. 63
15:47
1,227
Logo Thai PBS
"คลัง-ททท." พร้อมตัดสิทธิ์ โรงแรมฉวยโอกาสขึ้นราคา "เราเที่ยวด้วยกัน"
กระทรวงการคลัง และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประสานเสียง พร้อมตัดสิทธิ์ผู้ประกอบการโรงแรม ที่ฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาห้องพักในโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" พร้อมแนะผู้ใช้สิทธิตรวจสอบเงื่อนไข และค่าใช้จ่ายห้องพักอย่างถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจ

วันนี้ ( 21 ก.ค.63) ความคืบหน้าการลงทะเทียนโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" ขณะนี้มียอดผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการมากกว่า 4.1 ล้านคน โดยระบบได้ส่ง SMS ยืนยันสิทธิ์แล้วมากกว่า 3.9 ล้านคนในจำนวนนี้ มีผู้ใช้สิทธิส่วนลดห้องพัก ร้อยละ 40 แล้วมากกว่า 1.1 แสนสิทธิ จากทั้งหมด 5 ล้านสิทธิ หลังเปิดระบบจองห้องพัก ตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค.63 แต่ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการจำนวนมาก โพสต์ข้อความลงสื่อสังคมออนไลน์ว่า พบปัญหา ผู้ประกอบการโรงแรม อาจมีเจตนาปรับขึ้นราคาค่าห้องพัก เพื่อเพิ่มส่วนต่างกำไร ที่จะได้จากผู้จองและรับเงินจากรัฐบาลที่ต้องจ่ายให้โรงแรมในอัตราร้อยละ 60 ของค่าห้องพัก และมักพบปัญหาดังกล่าว จากการจองผ่านบริษัทตัวแทนออนไลน์ (OTA)

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เตือนผู้ประกอบการฉวยโอกาส อาจได้ไม่คุ้มเสีย จากพฤติกรรมดังกล่าว และพร้อมพิจารณาออกมาตรการที่เหมาะสม เพื่อไม่ให้ปัญหาที่เกิดขึ้น กระทบบรรยากาศเศรษฐกิจ

เช่นเดียวกับ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท. ยังไม่ได้ตัดสิทธิ์ผู้ประกอบการรายใด โดยขอเวลาตรวจสอบการตั้งราคาห้องพักของโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น พบว่า โรงแรมบางส่วนไม่มีเจตนาปรับขึ้นราคาห้องพัก แต่ราคาห้องพักที่แสดงบนระบบเป็นราคาที่ยังไม่รวมอาหารเช้าจึงขอให้ผู้เข้าร่วมโครงการตรวจสอบรายละเอียดอย่างถี่ถ้วน ขณะเดียวกันหากพบว่า มีความผิดจริงก็พร้อมตัดสิทธิ์เข้าร่วมโครงการระยะที่ 2 รวมทั้งขึ้นบัญชีดำตลอดจนสั่งให้คืนเงินผู้จองด้วยโดยประชาชนสามารถร้องเรียนผ่านเว็บไซต์ เราเที่ยวด้วยกัน.คอม หรือ สายด่วน ททท.หมายเลขโทรศัพท์ 1672

ข่าวที่เกี่ยวข้อง