"ฌอน" ปฏิเสธทุกข้อหา เล็งมอบ 1.3 ล้านให้ผู้ว่าฯ เชียงใหม่

อาชญากรรม
21 ก.ค. 63
16:33
5,442
Logo Thai PBS
"ฌอน" ปฏิเสธทุกข้อหา เล็งมอบ 1.3 ล้านให้ผู้ว่าฯ เชียงใหม่
"ฌอน" ไลฟ์โค้ชชื่อดัง ปฏิเสธทุกข้อหาปมรับบริจาคเงินช่วยไฟป่า จ.เชียงใหม่ ยืนยันมีหลักฐานครบถ้วน ส่วนหนึ่งนำไปช่วยแก้ปัญหา COVID-19 เล็งมอบเงินให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ 1.3 ล้านบาท ในวันที่ 24 ก.ค.นี้

วันนี้ ( 21 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 16.00 น. นายฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชชื่อดัง พร้อมทนายความ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวภายหลังเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกตามหมายเรียกครั้งที่ 2 ปมรับบริจาคเงินแก้ปัญหาไฟป่า โดยใช้เวลาสอบปากคำนาน 7 ชั่วโมง

ทนายความ ระบุว่า นายฌอนให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยสามารถชี้แจงได้ทั้งหมด รวมทั้งมีพยานบุคคลและหลักฐานในการนำเงินที่ได้รับจากการบริจาคส่วนหนึ่งไปใช้ในงานไฟป่า และอีกส่วนไปใช้ช่วยเหลือสถานการณ์ COVID-19

เงินส่วนนี้ถึงแม้จะไม่ได้นำไปใช้ในการแก้ไฟป่าทั้งหมด แต่ก็เป็นการนำไปใช้ทางกิจกรรมทางสังคม ไม่ได้ใช้ส่วนตัว

ยันเจตนาบริสุทธิ์-หลักฐานครบ

ด้านนายฌอน ระบุว่า เครื่องเป่าแรงดันสูงที่ใช้ดับไฟป่าขาดตลาดในช่วงหนึ่ง จึงตั้งใจนำเงินที่ได้รับบริจาคไปซื้อหน้ากากกันควัน แต่ร้านจำหน่ายหน้ากาก N95 ระบุว่าจำหน่ายให้เฉพาะโรงพยาบาลเท่านั้นและต้องมีใบรับรอง จึงนำเงินส่วนหนึ่งไปซื้อหน้ากากดังกล่าว ช่วยเหลือ 21 โรงพยาบาล 1 โรงเรียน และ 1 ศูนย์พักพิงฯ เพราะเห็นว่าเป็นการช่วยเหลือสังคมเช่นเดียวกัน ส่วนกรณีถูกตั้งคำถามใช้เงินจ่ายค่าบัตรเครดิตนั้น ยืนยันว่าเป็นการจ่ายค่าสื่อรณรงค์เรื่องไฟป่า และบัตรดังกล่าวผูกกับเฟซบุ๊ก ไม่ได้ขอรับบริจาคเพิ่ม

ช่วงนั้น COVID-19 มาแรงมาก โรงพยาบาลขาดแคลน จึงนำเงินไปใช้ซื้อหน้ากาก N95 ผมทำไม่ถูกต้อง แต่เจตนาบริสุทธิ์ใช้เงินเพื่อสังคม และมีใบเสร็จทุกอย่าง

 

นายฌอน ยังตอบคำถามกรณีคลิปแถลงชี้แจงมีลักษณะจั๊มคัท ว่าในช่วงนั้นรู้สึกตกใจกับข่าว ทำให้มีอาการสั่น ตื่นเต้น และสภาพจิตใจไม่ดีนัก พร้อมขอโทษที่ทำให้ชาว จ.เชียงใหม่ ผิดหวังและเข้าใจผิด จึงประสานบริจาคเงินส่วนตัว 1.3 ล้านบาท ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ คาดว่าภายในวันที่ 24 ก.ค.นี้

ตร.เผยยังได้ข้อมูลไม่ครบ

ขณะที่ พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า นายฌอนชี้แจงในประเด็นที่ถูกกล่าวหา 3 ข้อหา โดยปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วนสาเหตุที่สอบปากคำนาน เพราะต้องตอบทุกคำถาม รวมทั้งการนำเงินไปจ่ายค่าบัตรเครดิต ขณะที่เจ้าหน้าที่ต้องสอบทุกมิติและยังได้ข้อมูลไม่ครบถ้วน

ก่อนหน้านี้ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรม เข้าแจ้งความกล่าวหาว่า นายฌอนนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เนื่องจากการรับบริจาคเงินแก้ปัญหาไฟป่า จ.เชียงใหม่ ผ่านเฟซบุ๊กตัว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ฌอน" หอบหลักฐานพบตำรวจปมเงินบริจาคไฟป่า 

แจ้งความปอท.เอาผิด “ฌอน” 3 ข้อหา ปมขอรับบริจาคช่วยดับไฟป่า 

ตร.จ่อเรียก "ฌอน บูรณะหิรัญ" ปมเงินบริจาคไฟป่า 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง