2 ครูบุรีรัมย์ถอนประกันครูพละ คดีล่วงละเมิดลูกศิษย์

อาชญากรรม
21 ก.ค. 63
17:24
1,816
Logo Thai PBS
2 ครูบุรีรัมย์ถอนประกันครูพละ คดีล่วงละเมิดลูกศิษย์
2 ครูโรงเรียนในจ.บุรีรัมย์ ยื่นถอนประกันครูพละที่ก่อเหตุล่วงละเมิดลูกศิษย์ชั้นป.6 จนถูกผู้ปกครองแจ้งดำเนินคดี หนึ่งในครูเปิดใจแค่สงสาร ไม่เจตนาช่วยเหลือ พร้อมยืนยันว่าผอ.โรงเรียนไม่ใช่คนไปช่วยประกันตัว รวมทั้งไม่เคยส่งครูไปเจรจากับผู้ปกครอง

วันนี้ (21 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อวานนี้ (20 ก.ค.) ชาวบ้าน ผู้ปกครองและนักเรียนได้รวมตัวเพื่อประท้วงขับไล่ ผอ.และครูชำนาญการอีก 2 คน เนื่องจากไม่พอใจที่ใช้ตำแหน่งยื่นประกันตัวนายกิตติภพ หรือครูบอย ครูสอนวิชาพละ ที่ถูกดำเนินคดีข้อหาล่วงละเมิดนักเรียนชั้นป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวันนี้ ครูทั้ง 2 คน ได้เดินทางไปยัง สภ.นางรอง เพื่อติดต่อประสานในการยื่นขอถอนประกันตัวครูบอย พนักงานสอบสวน แนะนำว่า เนื่องจากเป็นการยื่นประกันตัวในชั้นศาล และในฐานะที่ครูทั้ง 2 เป็นนายประกัน ก็สามารถไปยื่นเรื่องถอนประกันตัวที่ศาลจังหวัดนางรองได้ แต่จะต้องพาตัวครูบอย ผู้ต้องหาไปด้วย จากนั้นศาลก็จะพิจารณายกเลิกการประกันตัว และครูบอยก็จะถูกส่งเข้าเรือนจำ

นายเอ หนึ่งในครูที่ยื่นประกันตัวครูบอย เปิดใจว่าที่ไปยื่นประกันตัวครูบอย ทำไปเพราะความสงสาร เนื่องจากมีครูในโรงเรียนได้ติดต่อไปทางญาติของครูบอยว่าครูบอยถูกจับ และถูกควบคุมตัวที่เรือนจำจังหวัดนางรอง แต่ญาติบอกว่าไม่สามารถเดินทางมาได้ ในฐานะที่เป็นครูโรงเรียนเดียวกันและด้วยความสงสาร จึงได้ไปประกันตัวให้

ไม่ได้มีเจตนาที่จะปกป้องหรือช่วยเหลือ รู้สึกเสียใจ และยอมรับว่าสิ่งที่ทำลงไปไม่ถูกต้องเหมาะสมถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญในชีวิต อยากฝากถึงครูคนอื่น อย่าเอาหน้าที่การงานไปเสี่ยง ถ้าผิดพลาดจะแก้ไขยาก

ยืนยัน ผอ.ไม่ได้ประกันตัวครูบอย

ส่วนกรณีที่ผู้ปกครอง และชาวบ้านเข้าใจว่าผอ.โรงเรียน ไปยื่นประกันตัวครูบอย จากการตรวจสอบแล้ว ผอ.ไม่ได้ไปยื่นตัวกันตัวครูบอย ตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด และยืนยันว่าไม่ได้ส่งครูไปเจรจาไกล่เกลี่ยกับผู้ปกครองเด็กด้วย

ขณะที่ทางพนักงานสอบสวน สภ.นางรอง ได้สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องครบทุกปากแล้ว รวมทั้งผลตรวจยืนยันจากแพทย์เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้รอเพียงผลประวัติครูบอย แล้วจะสรุปสำนวนคดีส่งอัยการต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขีดเส้น 15 วัน สอบปมครูพละข่มขืนลูกศิษย์

ประท้วงขับไล่ ผอ.-ครู ไม่พอใจประกันตัวครูพละคดีล่วงละเมิดเด็ก

ขู่แม่ ด.ญ.12 ให้ถอนแจ้งความคดีครูพละอนาจาร

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง