กทม.เพิ่มความถี่ตรวจสถานบันเทิงสกัด COVID-19

สังคม
21 ก.ค. 63
19:25
298
Logo Thai PBS
กทม.เพิ่มความถี่ตรวจสถานบันเทิงสกัด COVID-19
กทม. กำชับเจ้าหน้าที่เพิ่มความถี่ลงพื้นที่ตรวจสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ เข้มงวด ปฏิบัติตามข้อกำหนด ขณะที่ผลตรวจประชา ชนที่เข้าเกณฑ์ความเสี่ยงเดินทางกลับจากจ.ระยอง 25 คน ไม่พบเชื้อ COVID-19

วันนี้ (21 ก.ค.2563) การประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร หรือ ศบค.กทม. พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการ กล่าวว่า แม้กทม.จะไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ภายในประเทศกว่า 60 วันแล้วก็ตาม แต่สถานการณ์การแพร่ระบาดโรค COVID-19 ทั่วโลกยังรุนแรง โดยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่มากถึงวันละกว่า 200,000 คน อาจหลุดลอดเข้ามาในไทยได้ โดยเฉพาะจากการเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายที่ไม่ผ่านการตรวจคัดกรองก่อนเข้าประเทศ จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงประชาชนให้ความร่วมมือป้องกันการแพร่ระบาดในประเทศอย่างเคร่งครัดต่อไป

นอกจากนี้ยังได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพิ่มความถี่ลงพื้นที่ตรวจสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ อย่างเข้มข้น รวมทั้งแนะนำกำชับให้ปฏิบัติตามข้อกำหนด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด COVID–19 ทั้ง 19 ข้อ โดยเฉพาะการจำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการให้เหมาะสมกับพื้นที่สถานบริการ การเว้นระยะห่างกันของผู้ใช้บริการ และให้ผู้ใช้บริการใช้แอปพลิเคชั่นหรือแพลตฟอร์มไทยชนะ หรือให้มีการลงทะเบียนก่อนเข้าและออกจากสถานที่ทุกคน

พล.ต.ท.โสภณ กล่าวว่า ส่วนกรณีบุตรอุปทูตซูดาน จากการสอบสวนโรคพบมีผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย จำนวน 380 คน แยกเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูง จำนวน 7 คน ผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงต่ำ จำนวน 27 คน และผู้สัมผัสอื่นๆ ซึ่งเป็นผู้ที่พักอาศัยในคอนโดเดียวกับผู้ผู้ป่วย จำนวน 346 คน ผลการเก็บตัวอย่างส่งตรวจวิเคราะห์เชื้อไม่พบผู้ติดเชื้อ แต่ได้แนะนำให้ผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูง และเสี่ยงต่ำ กักตัวเองให้ครบ 14 วัน

ส่วนคนกทม.ที่เดินทางมาจาก จ.ระยอง ซึ่งเป็นผู้เข้าเกณฑ์ที่มีความเสี่ยง เข้ารับการตรวจคัดกรอง จำนวน 58 คน ในจำนวนนี้ 25 คน เก็บตัวอย่างส่งตรวจวิเคราะห์เชื้อให้ผลเป็นลบ จึงขอให้ประชาชนสบายใจ ไม่ตื่นตระหนก และปฏิบัติตามข้อกำหนดของมาตรการป้องกันโรค ตามภาครัฐ และกทม. กำหนดอย่างเคร่งครัดต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลั่น สมช.ชงต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่เกี่ยวชุมนุม

รับมือระบาดรอบ 2 ! ศบค.ออกคู่มือก่อนปิดพื้นที่เสี่ยง COVID-19

"หมอธีระ" เตือนจับตากลาง ส.ค.นี้ไทยเสี่ยงรับ COVID-19

ชง 22 กฎเหล็กก่อนปลดล็อกผับ-บาร์-สถานบันเทิง รอลุ้น 1 ก.ค.นี้

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง