ตม.พร้อมรับมือผ่อนปรนเฟส 6 แรงงานข้ามชาติเข้าไทย

สังคม
22 ก.ค. 63
11:44
4,433
Logo Thai PBS
ตม.พร้อมรับมือผ่อนปรนเฟส 6 แรงงานข้ามชาติเข้าไทย
ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ยืนยันพร้อมรับผ่อนปรนเฟส 6 ซึ่งแรงงานข้ามชาติที่จะเข้ามาทำงานในประเทศไทยต้องกักตัวคัดกรอง COVID-19 ส่วนคนต่างชาติที่มีความจำเป็นต้องอยู่ต่อให้มารายงานตัวพร้อมหนังสือรับรองจากสถานทูต

วันนี้ (22 ก.ค.2563) พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ระบุว่า ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมีความพร้อมรองรับการผ่อนปรนมาตรการระยะที่ 6 ซึ่งคาดว่าจะอนุญาตให้แรงงาน 3 สัญชาติทั้ง ลาว กัมพูชา และเมียนมา ที่มีเอกสารทำงานถูกต้องตามกฎหมาย เดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทยได้เพิ่มเติม เบื้องต้นคาดว่าแรงงานที่ได้รับอนุญาตกลุ่มแรกจะมีประมาณ 400 คน และทุกคนจะต้องกักตัว 14 วันตามมาตรการควบคุมโรค โดยไม่มีงดเว้น

ขณะที่ พล.ต.ต.พรชัย ขันตี รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวถึงการขยายเวลาให้คนต่างชาติบางจำพวกอยู่ในราชอาณาจักรเป็นกรณีพิเศษ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ซึ่งเดิมจะหมดอายุในวันที่ 31 ก.ค.นี้ ว่า ชาวต่างชาติที่ประสงค์จะเดินทางออกนอกประเทศ สามารถดำเนินการได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องติดต่อหรือเข้ารายงานตัวกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองอีก

แต่หากเป็นบุคคลต่างชาติที่ต้องการอยู่ต่อในราชอาณาจักร แบ่งเป็น 2 กรณีคือ กรณีเจ็บป่วย จะต้องนำใบรับรองแพทย์ แสดงต่อเจ้าหน้าที่เพื่อขออยู่ต่อ และกรณีมีเหตุจำเป็น ทั้งเรื่องไม่มีสายการบิน หรือประเทศปลายทางยังไม่เปิดน่านฟ้า หรือสถานการณ์การแพร่ระบาดของประเทศปลายทางยังมีความเสี่ยงสูง ให้นำหนังสือรับรองจากสถานทูตมาแสดง เพื่อขออนุญาตอยู่ต่อได้อีก 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. - 26 ก.ย.2563 โดยสามารถทยอยมารายงานตัวได้ระหว่างวันที่ 1-31 ส.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลั่น สมช.ชงต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่เกี่ยวชุมนุม

กทม.เพิ่มความถี่ตรวจสถานบันเทิงสกัด COVID-19

เสี่ยงหายนะ! "หมอธีระ" ติงศบค.ชูตัวเลขป่วย 30-50 คนรับมืออยู่

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง