ฝ่ายจัดการแข่งขันเตรียมประเมิน จัดแข่งโมโตจีพีในไทยปีนี้

กีฬา
22 ก.ค. 63
17:05
173
Logo Thai PBS
ฝ่ายจัดการแข่งขันเตรียมประเมิน จัดแข่งโมโตจีพีในไทยปีนี้
ฐิติพงศ์ ตั้งเป้าป้องกันเเชมป์ซูเปอร์ไบค์ชิงเเชมป์ประเทศไทยสมัยที่ 4 ติดต่อกัน ท่ามกลางมาตรการป้องกัน COVID-19 อย่างเข้มงวด ขณะที่ความคืบหน้าเป็นเจ้าภาพโมโตจีพี จะมีความชัดเจนภายในศุกร์นี้ (24 ก.ค.63)

เหลือเวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์ การเเข่งขันพีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ปีที่ 6 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 1-2 ส.ค.นี้ ในรูปเเบบ New Normal ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นเเนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

หลังจากฝ่ายจัดการเเข่งขัน ได้เตรียมพร้อมมานานกว่า 2 เดือน ทั้งการทดสอบสนามเเข่งขัน เเละเปิดให้นักเเข่งร่วมฝึกซ้อมท่ามกลางมาตรการป้องกัน COVID-19 ในการเเข่งแบบปิด ไม่อนุญาตให้ผู้ชมเข้าสนาม รวมทั้งยังมีการตั้งจุดคัดกรองตั้งแต่ทางเข้าสนาม เพื่อให้ทุกคนลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน ไทยชนะ พร้อมทั้งจุดบริการแอลกอฮอล์เจลล้างมือ เเละมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมในพื้นที่ส่วนกลางโดยทำสัญลักษณ์ให้ผู้ร่วมกิจกรรมทราบ

 

ส่วนนักเเข่งชั้นนำของไทยอย่าง ฐิติพงศ์ วโรกร แชมป์ประเทศไทย 3 สมัยซ้อน และ รัชฎา นาคเจริญศรี ต่างมีความมั่นใจเต็มที่ เพื่อเป้าหมายในการประเดิมคว้าเเชมป์ในสนามเเรกของประเทศไทย

 

ขณะที่ความคืบหน้าการเป็นเจ้าภาพโมโตจีพีของไทย ในเดือน พ.ย.นี้ คาดว่า จะมีความชัดเจนหลังจากคณะอำนวยการจัดการเเข่งขันของไทย ที่มีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี เเละรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเป็นประธาน จะประชุมในวันศุกร์นี้ (24 ก.ค.63) เพื่อประเมินความเป็นไปได้ในการจัดเเข่งขันในทุกมิติ ก่อนเสนอให้ดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์เป็นผู้พิจารณา ซึ่งทางสนามช้าง เเละ จ.บุรีรัมย์ มีความพร้อมในทุกด้าน เเต่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยในเรื่องสุขภาพจากปัญหา COVID-19 เป็นอันดับเเรก

 

ในเบื้องต้นโมโตจีพี จัดเเข่งทั้งหมด 13 สนามในยุโรป โดยจัดเเข่งสนามเเรกไปเเล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่สเปน ซึ่งดอร์น่า สปอร์ต จะประกาศสนามเเข่งขันเพิ่มเติมนอกยุโรป ภายในวันที่ 31 ก.ค.นี้ , ก่อนหน้านี้ การกีฬาเเห่งประเทศไทย ยืนยันว่า ไทยต่อสัญญาเป็นเจ้าภาพโมโตจีพี ยาว 5 ปี จนถึงปี 2025 สำหรับ ซูเปอร์ไบค์ชิงเเชมป์ประเทศไทย New Normal จะแข่งทั้งหมด 4 สนาม โดยเเบ่งเป็น 5 รุ่น โดยประเดิมสนามแรก ในวันที่ 1-2 ส.ค. ก่อนจะปิดท้ายในวันที่ 17-18 ต.ค.

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง