โรงแรมพร้อมกักตัวทหาร 151 นายกลับจากฝึกที่ฮาวาย

สังคม
22 ก.ค. 63
17:46
1,542
Logo Thai PBS
โรงแรมพร้อมกักตัวทหาร 151 นายกลับจากฝึกที่ฮาวาย
ผอ.โรงพยาบาลค่ายนวมินทราชินี ยืนยันความพร้อมโรงแรมแอมบาสเดอร์ฯ จอมเทียน สถานที่กักตัวทหารไทย 151 คน กลับจากฝึกที่ฮาวาย สหรัฐฯ ถึงช่วงค่ำวันนี้ ย้ำไม่ซ้ำรอยทหารอียิปต์

วันนี้ (22 ก.ค.2563) พ.อ.ชัยอนันต์ สงวนพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายนวมินทราชินี ผู้รับผิดชอบดูแล State Quarantine ที่โรงแรมแอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน พัทยา จ.ชลบุรี เปิดเผยกรณีทหาร 151 นาย กลับจากการฝึกผสม ที่มลรัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐฯ ว่า ตามขั้นตอนแล้วเมื่อถึงสนามบินสุวรรณภูมิ รถของ ขส.ทบ. จะรับตัวมาที่โรงแรมฯ เพื่อเข้าสู่การ State Quarantine โดยต้องผ่านการตรวคัดกรอง วัดไข้ หากพบเข้าข่ายเกณฑ์สอบสวนโรค (PUI) จะส่งตัวไปยังโรงพยาบาลเครือข่าย

 

ส่วนข้อกังวลเรื่องกลุ่มทหารหนีเที่ยวนั้น พ.อ.ชัยอนันต์ ยืนยันว่า เป็นไปไม่ได้ เนื่องจากใช้รูปแบบการเฝ้าระวังเข้มงวด ทั้ง รปภ.โรงแรม สห. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการ Quarantine ซึ่งแตกต่างกับเคสทหารอียิปต์ที่ออกไปเดินห้างสรรพสินค้าในพื้นที่ จ.ระยอง

สำหรับโรงแรมแอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน พัทยา จ.ชลบุรี ขณะนี้มีกลุ่มคนไทยที่เดินทางกลับจากซูดาน 195 คนเข้าพัก โดยจะครบกำหนดการกักตัวสังเกตอาการ และออกจากโรงแรมในวันที่ 25 ก.ค.นี้ ส่วนกลุ่มทหารไทย 151 คน เป็นทหารสังกัดกองทัพบกและนักเรียนเตรียมทหาร มีกำหนดเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 17.00 น. และ รถของ ขส.ทบ. จะรับมาส่งที่โรงแรมแอมบาสเดอร์ฯ จอมเทียน เวลา 20.00 น.

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงไทยพรุ่งนี้ ทบ.แจงแผนรับทหาร 151 นายกลับจากฝึกที่สหรัฐฯ 

ทบ.เตรียมสถานที่กักตัวทหารไทย 151 นาย กลับจากฮาวาย 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง