"ศักดิ์สยาม" น้อมรับคำตัดสินศาลปกครอง ยันสู้ไม่ถอยคดีโฮปเวลล์

เศรษฐกิจ
23 ก.ค. 63
14:07
696
Logo Thai PBS
"ศักดิ์สยาม" น้อมรับคำตัดสินศาลปกครอง ยันสู้ไม่ถอยคดีโฮปเวลล์
รมว.คมนาคม ยืนยันสู้ไม่ถอยคดีโฮปเวลล์และยังมีลุ้นอีก 1 คดี ที่ฝ่ายกฎหมาย รฟท.ฟ้องผ่านศาลปกครอง เพิกถอนการจดทะเบียนของโฮปเวลล์ว่าไม่ชอบด้วยกฎหมาย

วันนี้ (23 ก.ค.2563) ความคืบหน้าคดีโฮปเวลล์ หลังศาลปกครองสูงสุด มีคำสั่งไม่รับคำร้องของ และการรถไฟแห่งประเทศไทย ยืนตามคำสั่งศาลปกครองชั้นต้น โดยเป็นการใช้สิทธิ์ตามกฎหมายเพื่อขอให้ศาลปกครองรับพิจารณาคดีใหม่

อ่านข่าว : อวสาน! รัฐต้องจ่ายค่าโง่โฮปเวลล์ 2.4 หมื่นล้านบาท

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวว่า คำตัดสินในคดีแรกของศาลปกครองสูงสุดวานนี้ (22 ก.ค.) กระทรวงคมนาคมน้อมรับคำตัดสินของศาล หลังจากนี้ยังมีคดีที่จะต่อสู้อีก 1 คดี เป็นคดีที่ฝ่ายกฎหมายของการรถไฟฯ ฟ้องร้องศาลปกครองขอให้เพิกถอนการจดทะเบียนของบริษัทโฮปเวลล์ฯ ตั้งแต่ต้น เนื่องจากเป็นการจดทะเบียนที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งในส่วนของคดีหลังนี้ จะต้องรอผลความคืบหน้าของคดีต่อไป

 

ผู้สื่อข่าวยังถามว่า มีความมั่นใจในคดีนี้หรือไม่ว่าภาครัฐจะไม่ต้องจ่ายให้แก่โฮปเวลล์ นายศักดิ์สยาม ระบุว่า ส่วนตัวมั่นใจ โดยหลังจากนี้จะต้องปล่อยให้คณะทำงานฝ่ายกฎหมายของกระทรวงคมนาคม และการรถไฟฯ ได้ทำงานต่อไป

ส่วนคำถามว่าจำเป็นต้องกลับไปเจรจากับโฮปเวลล์ในขณะนี้หรือไม่ นายศักดิ์สยาม ระบุว่า ในเรื่องของการเจรจานั้นก็มีคณะทำงานที่กระทรวงคมนาคมแต่งตั้งขึ้นทำงานอยู่แล้ว

สำหรับคดีที่การรถไฟฯมีการฟ้องร้องอีก 1 คดีนั้น เป็นการฟ้องเพิกถอนการจดทะเบียนบริษัทฯโฮปเวลล์ฯ ว่ามิชอบกฎหมายต่อศาลปกครอง โดยได้ดำเนินการฟ้องร้องไปเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.2563 โดยศาลฯได้ส่งหมาย ลงวันที่ 15 ก.ค. 2563 มาที่การรถไฟฯ ขอให้ส่งเอกสารเพิ่มเติมภายใน 15 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ไร้หลักฐานใหม่" ศาลปกครอง ไม่รับคำขอให้พิจารณาคดีโฮปเวลล์

เตรียมฟ้องศาลสู้ค่าโง่โฮปเวลล์

“ศักดิ์สยาม” ตั้งทนายสู้คดีโฮปเวลล์

"คมนาคม" เตรียมยื่นอุทธรณ์โฮปเวลล์ 20 ก.ย.นี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง