สะพานลอยคนข้ามชำรุดนานหลายปี ไร้หน่วยงานซ่อมแซม จ.นนทบุรี

ภูมิภาค
23 ก.ค. 63
21:27
444
Logo Thai PBS
สะพานลอยคนข้ามชำรุดนานหลายปี ไร้หน่วยงานซ่อมแซม จ.นนทบุรี
ชาวบ้านที่ใช้สะพานลอยข้ามถนนประชาชื่น ช่วงซอยประชาชื่นนนทบุรี 4 ร้องทุกข์ว่าสะพานลอยจุดนี้หลังคาชำรุดมานานกว่า 2 ปี ไม่มีหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาซ่อมแซมแก้ไข อยากให้ร้องทุกข์ลงป้ายนี้ เป็นสื่อกลางประสานงานแก้ไขให้ชาวบ้านด้วย

(23 ก.ค.2563) ทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ลงพื้นที่ไปสำรวจสะพานลอยคนข้าม ที่ชาวบ้านร้องเรียนเข้ามาว่าชำรุดไม่มีหน่วยงานแก้ไขปรับปรุง ตั้งอยู่ใกล้ซอยประชาชื่นนนทบุรี 4 ถนนประชาชื่น ต.บางเขน อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี จากการตรวจสอบพบว่าหลังคาของสะพานลอยคนข้ามชำรุดเป็นช่วงๆ ตลอดทั้งสะพาน เริ่มตั้งแต่ช่วงทางขึ้นสะพานทั้ง 2 ข้าง และช่วงกลางสะพาน หลังคาชำรุดแตกหัก ขณะที่หลอดไฟบางดวงที่ติดตั้งอยู่บนสะพานมีสภาพใช้งานไม่ได้ นอกจากนี้ยังพบว่ามีสายสื่อสารพาดผ่านช่วงกลางสะพานอีกด้วย

ชาวบ้านที่ใช้งานสะพานลอยแห่งนี้เล่าว่าใช้สะพานลอยทุกวัน พบเห็นและเป็นแบบนี้มา 2 ปีแล้ว ไม่มียังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาซ่อมแซมแก้ไข จึงประสานงานมายังร้องทุกข์ลงป้ายนี้ให้เป็นสื่อกลางประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ที

 


ทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ได้ประสานงานไปยังนายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรี เทศบาลนครนนทบุรี เพื่อให้ทราบถึงปัญหาที่ชาวบ้านร้องเรียน โดยนายกฯ ได้ส่งนายคม แสงบำรุง ผอ.สำนักการช่าง เทศบาลนครนนทบุรี พร้อมทีมงานลงพื้นที่ตรวจสอบทันที

ผอ.สำนักการช่าง กล่าวว่า จะรีบดำเนินการแก้ไขปัญหาให้โดยเร็วที่สุด เพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชนผู้ใช้สะพานลอย แบ่งเป็นระยะเร่งด่วนคือนำผ้าใบมาคลุมไว้เพื่อป้องกันฝนที่ตกเปียกคนใช้สะพาน จากนั้นจะจัดสรรงบประมาณเร่งเข้ามาปรับปรุงซ่อมแซมพร้อมทาสีใหม่ ส่วนวัสดุจากเดิมที่ใช้แผ่นโพลีคาร์บอเนตเป็นหลังคาจะพิจารณาเปลี่ยนใหม่ เพื่อเวลาผ่านไปหลายปีจะได้ไม่ผุพังแบบนี้อีก

 


สำหรับสายสื่อสารที่พาดผ่านกลางสะพานลอย แทนที่จะนำไปลอดใต้สะพานลอย ผู้อำนวยการสำนักการช่าง ระบุว่า จะดำเนินการประสานหาเจ้าของสายสื่อสารให้มาทำการติดตั้งใหม่ให้เรียบร้อยเพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่ใช้สะพานลอยแห่งนี้ 

 


หากประชาชนในพื้นที่เทศบานครนนทบุรี ไม่ได้รับความสะดวกหรือพบเห็นปัญหาในจุดใดสามารถแจ้งได้ที่ สายด่วน นครนนท์ หมายเลขโทรศัพท์ 02-589-0500

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง