ถนนมืดเสี่ยงอันตราย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

ภูมิภาค
23 ก.ค. 63
21:45
851
Logo Thai PBS
ถนนมืดเสี่ยงอันตราย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
ถนนทางเข้าสถานที่ท่องเที่ยวลำธารหินหล่น อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง ชาวบ้านในพื้นที่อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งติดตั้งไฟฟ้าด่วน หวั่นเกิดอุบัติเหตุและอาชญากรรม

วันนี้ (23 ก.ค.2563) ชาวบ้านห้วยผาก อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี แจ้งมายังร้องทุกข์ลงป้ายนี้ว่า ถนนที่ใช้เดินทางไปสถานที่ท่องเที่ยวธารน้ำหินหล่น ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง ทำให้ถนนมืดสนิท เสี่ยงอันตราย โดยจุดที่ชาวบ้านแจ้งมา อยู่บนทางหลวงชนบท หมายเลข4068 ช่วงบริเวณลำธารหินหล่น บ.ห้วยผาก ห่างจาก อ.สวนผึ้ง 9.6 กิโลเมตร บริเวณดังกล่าวเป็นสถานที่ ที่นักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวจำนวนมาก ในช่วงเวลากลางคืน ถนนจะมืด ทำให้สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุและอันตรายขณะเดินทางผ่าน
ชาวบ้านบอกว่า ถนนเส้นนี้เป็นเส้นทางสายหลักที่ใช้ในการเดินทางเข้าออกหมู่บ้านของชาวบ้านห้วยผาก และเป็นเส้นทางที่ใช้เดินทางไปสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง เช่นน้ำตกเก้าโจน น้ำพุร้อนบ่อคลึง และเป็นเส้นทางที่เด็กนักเรียนใช้เดินทางไปโรงเรียน

 


ซึ่งถนนมีไฟฟ้าส่องสว่างเป็นระยะแต่หลอดไฟบางจุดก็ไม่สามารถใช้งานได้ ก่อนจะถึงลำธารหินหล่น ก็มีไฟฟ้าส่องสว่าง แต่เว้นระยะห่างไปประมาน 400 เมตร ตรงช่วงลำธารหินหล่นที่นักท่องเที่ยวมาเที่ยวพอดี 

เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้เส้นทาง จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ เข้ามาทำการติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณลำธารหินหล่น บ้านห้วยผาก เพิ่มเติมและซ่อมแซมหลอดไฟที่ไม่ติดให้กลับมามีแสงสว่างเช่นเดิม

 


ทีมข่าวประสานไปยังแขวงทางหลวงชนบทราชบุรี แจ้งว่า ตอนนี้ได้ดำเนินการเสนอของบประมานในการติดตั้งเสาไฟฟ้าเพิ่มเติมแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างรออนุมัติงบประมาน ทั้งนี้แขวงทางหลวงชนบทราชบุรี มีโครงการจะดำเนินการติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างบนทางหลวงชนบทหมายเลข4068 ตลอดทั้งเส้นทาง 

ส่วนไฟฟ้าที่ไม่ติดจะส่งเจ้าหน้าที่ลงสำรวจ และแก้ไขปัญหาในจุดที่ไฟฟ้าส่องสว่างดับให้กลับมาใช้งานได้ เพื่อความสะดวกปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและผู้ใช้เส้นทาง หากประชาชนพบเห็นจุดเสี่ยงอันตรายบนพื้นที่รับผิดชอบของกรมทางหลวงชนบทสามารถโทรแจ้ง สายด่วนกรมทางหลวงชนบทได้ที่หมายเลข 1146 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง