ภาคีนักศึกษาศาลายา เรียกร้อง "พอ.อ.ประยุทธ์" ลาออก

การเมือง
24 ก.ค. 63
12:02
1,193
Logo Thai PBS
ภาคีนักศึกษาศาลายา เรียกร้อง "พอ.อ.ประยุทธ์" ลาออก
ภาคีนักศึกษาศาลายาและแนวร่วมนวชีวิน บุกทำเนียบเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560 ยกเลิก ส.ว.250 คน พร้อมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เผารูป พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร ท่ามกลางตำรวจที่ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

วันนี้ (24 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มภาคีนักศึกษาศาลายาและแนวร่วมนวชีวิน ร่วมทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ พร้อมอ่านแถลงการณ์ข้อเรียกร้อง 5 ข้อคือการบริการงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำให้เศรษฐกิจตกต่ำ สังคมไทยมีความเหลื่อมล้ำเอื้อประโยชน์ต่อนายทุนเอารัดเอาเปรียบประชาชน

และไม่ทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้ อาทิ เพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเดือนละ 1,000 บาท เพิ่มเงินเดือนคนจบปริญญาตรีเดือนละ 20,000 บาท จึงหมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศ ขณะที่บริหารงานผิดพลาดจากปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ทำให้หน้ากากอนามัยขาดแคลนประชาชนเดือดร้อน

ไม่มีการเยียวยาหรือประกันรายได้คนว่างงานและปล่อยให้มีการใช้ความรุนแรงโดยมีการอุ้มฆ่าสูญหายไปถึง 9 คน โดยทำร้ายนักกิจกรรม จึงเป็นอาชญากรรมแห่งรัฐใช้กฎหมายคุกคามประชาชน หากปล่อยให้รัฐบาลบริหารประเทศต่อไปจะทำให้เศรษฐกิจพังประชาชนทุกข์ยาก จึงขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกทันทีและยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่โดยเร็วที่สุด

 

 

นอกจากนี้ ทางกลุ่มได้แสดงออกทางการเมืองเผารูปภาพของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และรูปภาพ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

 

 

 

ขณะที่ฝ่ายความมั่นคงได้จัดกำลังตำรวจสันติบาล 150 นาย ตำรวจนครบาล 2 กองร้อย และตำรวจนอกเครื่องแบบ ตรึงกำลังบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาลและหน้าสำนักงาน กพ.ดูแลความเรียบร้อย โดยมีพล.ต.ท.ภัคพงษ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลดูแลสถานการณ์ และได้พูดคุยชี้แจงกับผู้ร่วมชุมนุมเพื่อทำความเข้าใจถึงขอบเขตของการชุมนุม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ทบ.ไม่สบายใจ นักศึกษาเคลื่อนไหว หมิ่นสถาบันฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง