ชาย วัย 71 ปี ยืนยันไม่ได้ล่วงละเมิดเด็กหญิง

อาชญากรรม
24 ก.ค. 63
13:43
270
Logo Thai PBS
ชาย วัย 71 ปี ยืนยันไม่ได้ล่วงละเมิดเด็กหญิง
ชาย วัย 71 ปี ยืนยันไม่ได้ลวงเด็กหญิง วัย 8 ขวบ ไปทำล่วงละเมิดทางเพศในบ้าน ระบุรักเอ็นดูเหมือนลูกหลาน อายุมากหมดสมรรถภาพทางเพศมานานหลายปีแล้ว พร้อมตรวจร่ายกายและต่อสู้คดี ขณะที่ญาติเด็กหญิงเชื่อหลานพูดความจริง ยืนยันเอาเรื่องถึงที่สุด

วันนี้ (24 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีญาติของเด็กหญิง อายุ 8 ปี ชาวอำเภอเมือง จ.กาฬสินธุ์ เข้าร้องทุกข์กับศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงานยุติธรรม จ.กาฬสินธุ์ และเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ว่า หลานสาวถูกชาย อายุ 71 ปี ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันหลอกไปข่มขืน หรือล่วงละเมิดทางเพศ เมื่อวันที่ 17 ก.ค.2563

ล่าสุด เมื่อเวลา 08.00 น. ของวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่หมู่บ้านหนึ่งใน ต.ภูปอ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านของยายเด็กหญิงวัย 8 ขวบ พบว่ามีญาติและเพื่อนบ้านต่างพากันนั่งพูดคุยวิพากษ์วิจารณ์เรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมกับพาไปดูจุดเกิดเหตุบริเวณศูนย์ทอผ้าชุมชน ซึ่งอยู่กลางหมู่บ้าน ห่างจากบ้านผู้เสียหายประมาณ 500 เมตร และอยู่ใกล้กับบ้านของชาย อายุ 71 ปี ที่ถูกกล่าวหา

ยายของเด็กหญิงเชื่อเด็กถูกล่วงละเมิดจริง

นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 48 ปี ยายเด็กหญิงวัย 8 ขวบ เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุ ได้ไปทอเสื่อที่ศูนย์ทอผ้าชุมชนที่อยู่กลางหมู่บ้าน ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตร ส่วนหลานสาวก็วิ่งเล่นกับเพื่อนอยู่ข้างนอก กระทั่งได้ยินเสียงร้องไห้ แต่ทีแรกก็ไม่ได้คิดอะไรนึกว่าเด็กร้องไห้หยอกล้อกันตามประสาเด็ก จนต่อมา เด็กมีอาการปวดท้อง และผิดสังเกตซึมเศร้า ก่อนหลานจะเล่าให้ฟังว่าขณะเล่นในหมู่บ้านผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นชาย อายุ 71 ปี ได้ชักชวนให้มาที่บ้านบอกว่าจะให้เงินไปซื้อขนมก่อนถูกล่วงละเมิดทางเพศ ขณะนี้ตนและญาติๆ ยังคงตกใจและยังยอมรับทำใจไม่ได้ที่เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกับหลานสาววัยเพียง 8 ขวบ และเชื่อว่าหลานสาวพูดความจริง และถูกกระทำจริง เพราะเด็กวัยนี้ยังไร้เดียงสาและไม่ได้โกหก อย่างไรก็ตาม ตนและญาติยืนยันที่จะดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุจนถึงที่สุด

 

ชาย วัย 71 ปี ยืนยันไม่ล่วงละเมิดเด็กหญิง

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เข้าสอบถามนายอำพร พันจิตร อายุ 71 ปี ผู้ถูกกล่าวหา ซึ่งได้พาเข้าไปดูภายในบริเวณบ้านพัก พร้อมกับยืนยันว่าไม่ได้ก่อเหตุลวงเด็กหญิงเข้าไปในบ้านและกระทำอนาจาร และพร้อมที่จะให้เจ้าหน้าที่ตรวจร่างกายและต่อสู้ในทางคดีเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจ

นายอำพร พันจิตร อายุ 71 ปี ผู้ถูกกล่าวหา กล่าวว่า อาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียว มีโรคประจำตัวเป็นเบาหวาน และรับประทานยาเป็นประจำ เนื่องจากอายุมากแล้ว ส่วนภรรยาไปเลี้ยงหลานให้ลูกที่ทำงานอยู่กรุงเทพฯ ส่วนในวันเกิดเหตุ เวลาประมาณ 16.00 น. ซึ่งกำลังทำกับข้าวอยู่ด้านล่าวของบ้าน เด็กหญิงได้เดินเข้ามาเล่นในบริเวณบ้านแล้วขอเงินไปซื้อขนม จึงได้ให้เงินไป 20 บาท เพราะเอ็นดูเหมือนลูกหลาน แต่ยืนยันไม่ได้เรียกและลวงเด็กหญิงเข้ามาในบ้านและล่วงละเมิดทางเพศตามที่ถูกกล่าวหา เพราะอายุมากแล้ว คงไม่มีกำลังและหมดสมรรถภาพทางเพศมานานหลายปีแล้ว อีกทั้งไม่เคยคิดที่จะทำด้วยเพราะตนเองก็เรียกเด็กว่าหลาน อย่างไรก็ตาม พร้อมที่จะยืนยันความบริสุทธิ์ หรือจะพาไปสาบานที่ไหนก็ได้ พร้อมที่จะตรวจพิสูจน์ร่างกาย และต่อสู้คดี เนื่องจากตนไม่ได้ทำ

ให้ผู้ถูกกล่าวหามาพักที่ทำการกำนันชั่วคราว

ขณะที่นายนวย อนันการ กำนัน ต.ภูปอ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากยายของเด็กว่าถูกชาย อายุ 71 ปี ลวงไปล่วงละเมิดทางเพศ เบื้องต้น ได้แนะนำให้ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ไว้ และรายงานไปยังนายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ และได้เข้าไปสอบถามผู้ถูกกล่าวแล้ว ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิง ทั้งนี้ ตนในฐานะผู้นำชุมชนก็จะต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย แต่เบื้องต้นได้ให้ผู้ถูกกล่าวหา อายุ 71 ปี นั้นมาพักอาศัยอยู่ที่ทำการกำนันก่อน เพื่อความปลอดภัย จนกว่าเรื่องจะกระจ่างชัด ส่วนเรื่องขอคดีก็ต้องเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะต้องดำเนินการตามพยานหลักฐานต่อไป

 

 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ จะออกหมายเรียกให้ผู้ถูกกล่าวหามารับรับทราบข้อกล่าวภายในช่วงบ่ายวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง